Tin mới

Thành phố có mật độ triệu phú dày nhất thế giới

Thứ bảy, 30/07/2016, 08:48 (GMT+7)

Tại Monaco, cứ 3 người thì sẽ có 1 người là triệu phú, chính vì thế hiện nay Monaco đang dẫn đầu bảng xếp hạng những thành phố có mật độ triệu phú dày nhất thế giới.

Tại Monaco, cứ 3 người thì sẽ có 1 người là triệu phú, chính vì thế hiện nay Monaco đang dẫn đầu bảng xếp hạng những thành phố có mật độ triệu phú dày nhất thế giới.

Trang CNN đăng tải kết quả từ cuộc khảo sát của Wealth Insight và Spear’s WMS cho thấy, hiện nay tại Monaco có tới 1/3 dân số là triệu phú, tỉ lệ này tăng 6% so với kết quả 2 năm trước. Vì thế, Monaco đang dẫn đầu bảng xếp hạng những thành phố có số lượng triệu phú nhiều nhất thế giới.

 

Đứng sau Monaco là thành phố Zurich và Geneva của Thụy Sĩ, tỉ lệ triệu phú tại hai thành phố này lần lượt là ¼ và 1/5.

Đặc biệt, trong Top 5 của bảng xếp hạng này cũng có tên của New York – thành phố không thuộc châu Âu. Trung bình, cứ 21 người dân tại New York thì có 1 người là triệu phú. Còn thủ đô London của Anh xếp thứ 5 với mức tỷ lệ 1/29 cư dân là triệu phú.

Ba đại diện khác của châu Âu có trong Top 10 là thủ đô Oslo (Nauy) đứng thứ 6, Frankfurt (Đức) đứng thứ 8 và thành phố Amsterdam đứng thứ 10. Hai thành phố còn lại nằm trong Top 10 nữa là Hong Kong và Singapore.

Thành phố khiến các nhà nghiên cứu ngạc nhiên nhất chính là Dublin, xếp thứ 10 ở khu vực châu Âu và xếp thứ 13 toàn cầu về mật độ triệu phú, thậm chí số triệu phú tại đây còn cao hơn nhiều so với các thủ đô khác tại châu Âu.

Chủ yếu các triệu phú ở Dublin gia tăng tài sản nhờ công nghệ, lĩnh vực đang phát triển rất nhanh tại đây và thu hút nhiều tài năng từ châu Âu và Mỹ chuyển tới làm việc.

Được biết, đối tượng chính trong cuộc khảo sát thường niên này là những người sở hữu số tài sản từ 1 triệu USD trở lên, nhưng không tính kèm giá trị ngôi nhà mà họ đang ở.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news