Tin mới

Alibaba thâu tóm Lazada bằng thương vụ trị giá 1 tỷ USD

Thứ ba, 12/04/2016, 16:50 (GMT+7)

Alibaba đã hoàn tất việc mua lại 64\% cổ phần của Lazada, bước tiến này giúp Alibaba mở rộng thị trường, bán được nhiều hàng hóa sang các nước khu vực Đông Nam Á.

Alibaba đã hoàn tất việc mua lại 64% cổ phần của Lazada, bước tiến này giúp Alibaba mở rộng thị trường, bán được nhiều hàng hóa sang các nước khu vực Đông Nam Á.

Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻ cho biết, ngày hôm nay 12/4 Tập đoàn Alibaba đã đã hoàn tất thương vụ đầu tư 1 tỷ USD vào công ty Lazada có trụ sở chính tại Singapore. Thương vụ này bao gồm khoản đầu tư trị giá gần 500 triệu USD mua lại lượng cổ phiếu mới phát hành của Lazada và phần còn lại để mua lượng cổ phần từ những cổ đông chính hiện tại của Lazada. Sau khi hoàn tất, Alibaba sẽ nắm trong tay 64% cổ phần của công ty thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Alibaba đã chi 1 tỷ USD để mua lại 64% cổ phần của Lazada. Ảnh: Bloomberg

Xác nhận thương vụ này với News Zing, ông Alexandre Dardy – giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết, việc hợp tác này phù hợp với hướng đi của công ty trong việc phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam. Lợi ích đầu tiên chính là mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng Việt với nhiều sự lựa chọn, dịch vụ, giá trị tốt hơn.

Cùng lúc đó, CEO của Lazada – ông Maximilian Bittner cho rằng thương vụ này sẽ giúp công ty đi đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, giúp công ty đẩy nhanh mục tiêu mang lại cho 560 triệu khách hàng khu vực Đông Nam Á thêm cơ hội tiếp cận danh mục sản phẩm đa dạng và độc đáo nhất.

Trước đó, Bloomberg đưa tin về việc Alibaba đang chuẩn bị hợp đồng 1 tỷ USD để tiến hành mở rộng thị trường thương mại điện tử sang khu vực Đông Nam Á bằng việc mua lại cổ phần chi phối Lazada. Đây là bước đi lớn nhằm bán được nhiều hàng hóa hơn ngoài thị trường Trung Quốc.

Lazada là hãng thương mại điện tử lớn nhất khu vực Đông Nam Á, nó được Rocker Internet thành lập vào năm 2012 và hoạt động chính tại 6 thị trường là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news