Tin mới

Bà nội trợ Hà thành săn dưa lạ trưng Tết

Thứ hai, 02/11/2015, 14:52 (GMT+7)

Giống dưa Nam Mỹ đang được các bà nội trợ Hà thành ráo riết săn lùng. Với vẻ bề ngoài bắt mắt chúng thích hợp làm cây cảnh trưng Tết.

Giống dưa Nam Mỹ đang được các bà nội trợ Hà thành ráo riết săn lùng. Với vẻ bề ngoài bắt mắt chúng thích hợp làm cây cảnh trưng Tết.

Một loại dưa hấu Nam Mỹ có tên là Pepino đã du nhập vào Việt Nam được một thời gian. Tuy nhiên, gần đây giống dưa Pepino này bắt đầu được người dân chú ý nhiều. Chúng nhanh chóng được săn đón vì có bề ngoài đẹp mắt, thích hợp làm cây cảnh trưng trong dịp Tết 2016 sắp tới.

Dưa Nam Mỹ có bề ngoài khá bắt mắt, thích hợp làm cây cảnh trưng Tết. Ảnh: Dân trí

Dưa Pepino thuộc dạng cây leo, cùng họ với dưa hấu, dưa lê. Quả dưa có màu vàng, kèm các sọc tím dọc thân quả. Một quả nặng từ 200 đến 350 gram. Loại dưa này rất ít hạt, thịt quả màu vàng tương tự dưa vàng của Mỹ.

Dưa thường được các bà nội trợ trồng trong chậu cảnh. Ảnh: Dân trí

Vị của dưa Pepino thanh mát, thơm đặc trưng, rất lành tính nên thích hợp làm món tráng miệng. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để chế biến thành sinh tố, salad và ăn kèm đồ nướng,…

Để trồng một cây Pepino có thể mất từ 4 đến 6 tháng. Chúng có đặc tính sinh trưởng tốt, chịu được thời tiết từ -2 độ C đến 29 độ C. Nếu được trồng trong môi trường ấm áp, nó sẽ phát triển khỏe và nhanh.

Một dàn dưa Pepino trông khá bắt mắt. Ảnh: Dân trí

Người dùng có thể trồng dưa trong chậu, nhà kính hoặc trồng độc lập và để cây tự thụ phấn ra hoa. Mỗi cây ra 80-120 quả/vụ.

Quả dưa Pepino có vị thanh ngọt, mùi thơm đặc trưng. Ảnh: Dân trí

Theo tìm hiểu trên Dân trí, giống dưa này đang được bày bán khá nhiều tại các cửa hàng, siêu thị hoa ở Hà Nội. Ngoài ra trên các diễn đàn, hay trang Facebook cũng rao bán giống dưa Nam Mỹ. Với mức giá phù hợp cùng cách trồng đơn giản, dưa Pepino chiếm được cảm tình của các bà nội trợ.

Một cây Pepino đã nẩy mầm được bán với giá 20.000 đồng. Còn cây giống từ 15 ngày tuổi đến 1 tháng có giá đắt hơn, dao động từ 300.000 đến 350.000 đồng/cây.

Chính vì dễ trồng và chăm sóc nên dưa được các nhà vườn ở Đà Lạt, Sapa đua nhau nhập về trồng, cung cấp hạt và cây giống cho các thị trường lớn như Hà Nội và TP.HCM. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news