Tin mới

Bắt giam hai đại gia thủy sản lừa đảo chiếm đoạt 700 tỷ đồng

Thứ sáu, 21/11/2014, 09:30 (GMT+7)

Hai ‘đại gia thủy sản’\nbị bắt là bà Đặng Thị Ngợi, Giám đốc Xí nghiệp chế biến và xuất nhập khẩu thủy\nsản và ông Phan Minh Nhật, Phó Giám đốc Công ty TNHH chế biến thủy sản Minh\nChâu... Được biết, hai doanh nghiệp này đã chiếm đoạt của ngân hàng phát triển\nViệt Nam chi nhánh Minh Hải lên tới\n700 tỷ đồng. 

 

 

Hai ‘đại gia thủy sản’ bị bắt là bà Đặng Thị Ngợi, Giám đốc Xí nghiệp chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản và ông Phan Minh Nhật, Phó Giám đốc Công ty TNHH chế biến thủy sản Minh Châu... Được biết, hai doanh nghiệp này đã chiếm đoạt của ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh Minh Hải lên tới 700 tỷ đồng.

Ngày 19/11, Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về tham nhũng - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau triển khai quyết định khởi tố bị can, bắt giam hai “đại gia thủy sản” này về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố Phan Minh Nhật - Phó giám đốc Công ty TNHH chế biến thủy sản Minh Châu (ở ấp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, Cà Mau) về hành vi trên nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Hai doanh nghiệp này chiếm đoạt của Ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải) hơn 700 tỷ đồng.

(ảnh minh họa)

Theo đó, bà Đặng Thị Ngợi, Giám đốc Xí nghiệp chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Ngọc Sinh (trụ sở đặt tại xã Khánh An, huyện U Minh) bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 500 tỉ đồng của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (Chi nhánh Minh Hải).

XN này vẫn được VDB Minh Hải giải ngân 18 lần với gần 300 tỷ đồng. Điều đáng nói là dù không có khả năng chi trả, VDB Minh Hải vẫn tiếp tục hào phóng cho vay tiếp gần 12 tỷ đồng, đến nay tiền lãi gần 130 tỷ

Điều đáng nói là Xí nghiệp của bà Ngợi tạm ngừng hoạt động từ năm 2009 nhưng vẫn được Ngân hàng giải ngân 18 lần với tổng số tiền gần 300 tỉ đồng, chưa kể số nợ lãi ngân hàng khoảng 130 tỉ đồng. Trong khi đó, tài sản của Xí nghiệp này trị giá chưa đến 100 tỉ đồng, khiến bà Ngợi không đủ khả năng chi trả nợ cho Ngân hàng theo như cam kết.

Trước đó, ông Phan Minh Nhựt - Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Minh Châu (gọi tắt là Cty Minh Châu, huyện Cái Nước, Cà Mau) cũng đã bị bắt giam, vì làm thiệt hại cho Nhà nước khoảng 170 tỷ đồng. Tại thời điểm cơ quan điều tra thực hiện quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thì vị Phó Giám đốc này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Sau khi hai ‘đại gia thủy sản’ bị bắt, Cơ quan điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ các vụ án trên.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news