Tin mới

Bộ Công Thương quyết định lập 3 đoàn kiểm tra việc tăng giá điện 8,36%

Thứ bảy, 04/05/2019, 10:47 (GMT+7)

Trước vụ việc tăng giá điện 8,36% đang gây bức cho dư luận, Bộ Công Thương đã lập 3 đoàn kiểm tra việc điều chỉnh trên.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Người Lao Động, Bộ Công thương vừa có quyết định lập 3 đoàn kiểm tra về quy định giá bán điện và việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình luận đang gây xôn xao dư luận.

Trong quyết định có nêu rõ, nội dung kiểm tra gồm kiểm tra tình hình thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân ngày 20.3 vừa qua và quy định giá bán điện.

Các đoàn cũng sẽ kiểm tra công tác kinh doanh dịch vụ, giải đáp thắc mắc của khách hàng sử dụng điện trong thời gian qua cũng như tình hình thực hiện công tác tuyên truyền về giá điện và sử dụng điện cho khách hàng.

Đối tượng kiểm tra là các tổng công ty điện lực và một số khách hàng sử dụng điện. Thời gian kiểm tra từ ngày 8 - 10/5.

Từ ngày 8/5, 3 đoàn công tác của Bộ Công thương sẽ kiểm tra việc tăng giá điện. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng phân công lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực làm trưởng đoàn. Thành viên đoàn gồm đại diện các đơn vị như Bộ Tài chính; Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Trong ngày 3/5, Thủ tướng đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công thương... kiểm tra việc điều chỉnh giá bán điện, phương pháp tính giá và việc thu tiền điện thời gian qua, làm rõ đúng, sai, báo cáo Thủ tướng trong tháng 6/2019.

Liên quan đến nhiều hộ tiêu dùng phản ánh bất ngờ khi nhận hoá đơn tiền điện tháng 4/2019 tăng đột biến so với tháng 3, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do đợt nắng nóng ở miền Nam và Tây Nguyên còn miền bắc thì bắt đầu bước vào giai đoạn chuyển mùa, thời tiết nồm với độ ẩm cao và có ngày đã bắt đầu nắng nóng trên 30°C, do vậy nhu cầu sử dụng điện của khách hàng cho các thiết bị giải nhiệt, hút ẩm, đặc biệt là máy lạnh tăng cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news