Tin mới

Cây mai cổ 99 năm tuổi có giá 2 tỷ đồng

Thứ tư, 27/01/2016, 15:18 (GMT+7)

Một trong số cây cảnh đang “hot” dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016 hiện nay là những cây mai có tuổi đời trăm năm, chúng được bán với giá hàng tỷ đồng.

Một trong số cây cảnh đang “hot” dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 hiện nay là những cây mai có tuổi đời trăm năm, chúng được bán với giá hàng tỷ đồng.

Càng về thời gian cuối năm, gần dịp lễ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 các đại gia lại càng sôi sục lùng mua những cây cảnh chưng Tết độc, lạ. Đặc biệt, trong số đó có những cây mai có giá hàng tỷ đồng khiến thị trường sôi động và không ít các đại gia phát “sốt”.

Cây mai có tuổi đời 99 năm sở hữu thế đẹp và bộ rẽ xoắn vắt áo độc đáo. Ảnh: News Zing

Đầu tiên phải nhắc tới cây mai có tuổi đời 99 năm của nghệ nhân Trương Thanh Viễn (TP.HCM). Từ khi ra mắt cây mai đã nhận được nhiều sự chú ý. Theo thông tin từ News Zing, cây mai cổ thụ này sở hữu bộ rễ xoắn vắt áo khá độc lạ.

Cây mai cổ được chủ nhân định giá lên tới 2 tỷ đồng. Ảnh: News Zing

Cây mai cao khoảng 4 mét, tán rộng hơn 3 mét. Thân cây khá cổ kính và xù xì, có nhiều gụ nổi xù xì cổ kính. Nghệ nhân cho biết, dáng cây mai hoàn toàn tự nhiên, không hề có sự can thiệp cắt tỉa và uốn cành. Giá trị của cây mai cổ này lên đến 2 tỷ đồng.

Cây mai cổ sở hữu dáng kỳ quái được định giá 600 triệu đồng. Ảnh: ĐS&PL

Thông tin từ Đời sống & Pháp luật cho hay, ngoài cây mai đắt giá này, nghệ nhân Viễn còn sở hữu nhiều cây mai đắt đỏ khác, trong đó có cây mai sở hữu dáng kỳ quái đã được định giá lên tới 600 triệu đồng.

Cây mai hơn 70 tuổi, được tạo hình bản đồ Việt Nam và 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa có giá 1 tỷ đồng. Ảnh: News Zing

Một cây mai khác của nhà vườn Hiệp Lâm cũng khiến dư luận xôn xao. Theo đó, cây mai này đã hơn 70 tuổi. Nó được tạo hình bản đồ Việt Nam cùng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cây mai được nhà vườn định giá 1 tỷ đồng.

Những cây mai cổ tuổi đời trên 100 năm đều có giá từ 100 triệu đến cả tỷ đồng. Ảnh: Dân Việt

Hay như trước đó Dân Việt từng đưa tin, nơi tập trung nhiều cây mai cổ thụ nhất thuộc về làng mai vàng Phước Định, ở vĩnh Long. Hiện tại nơi đây có khoảng 550 cây mai vàng cổ thụ, tuổi đời trên 100 năm, đang chuẩn bị bán chưng Tết. Mỗi cây đều được định giá từ 100 triệu đến cả tỷ đồng.

Xem thêm Video :

[mecloud]TyJGUWfisl[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news