Tin mới

Chấn động: Công ty thuốc lá phải bồi thường 23,6 tỷ USD cho góa phụ

Thứ ba, 22/07/2014, 10:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một bồi thẩm đoàn tại bang Florida ngày 18\nvừa qua đã phán quyết công ty thuốc lá lớn thứ hai nước Mỹ - Công ty RJ\nReynolds Tobacco phải bồi thường số tiền lên tới 23,6 tỷ USD trong một vụ kiện\nliên quan tới tính mạng con người.

(Tinmoi.vn) Một bồi thẩm đoàn tại bang Florida ngày 18 vừa qua đã phán quyết công ty thuốc lá lớn thứ hai nước Mỹ - Công ty RJ Reynolds Tobacco phải bồi thường số tiền lên tới 23,6 tỷ USD trong một vụ kiện liên quan tới tính mạng con người.

Nguồn tin cho biết, trong số khoản tiền bồi thường này, có 16,8 triệu USD là bồi thường người bị hại còn số tiền còn lại là tiền chịu phạt. Theo cáo trạng, chồng của nguyên đơn Cynthia Robinson vốn là một người nghiện thuốc, chết vì ung thư phổi vào năm 1996 khi chỉ có 36 tuổi. Năm 2008, góa phụ Cynthia Robinson quyết định khởi kiện yêu cầu Công ty thuốc lá RJ Reynolds Tobacco bồi thường do cái chết của chồng mình.

 Cynthia Robinson (giữa) và đội luật sư của mình sau chiến thắng trước tòa - Ảnh: New York Daily News

Luật sư biện hộ của cô Cynthia Robinson cho rằng, Công ty RJ Reynolds Tobacco đã phớt lờ việc cảnh báo cho người tiêu dùng về sự nguy hiểm của việc hút thuốc. Điều này dẫn đến việc chồng cô Robinson  nghiện thuốc và nhiều lần bỏ thuốc thất bại, và cuối cùng là tử vong do ung thư phổi. Trong vòng 20 năm trước khi qua đời, chồng cô Robinson mỗi ngày hút 1-3 bao thuốc lá, ông ta không thể kiểm soát bản thân, hôm gần chết ông vẫn hút thuốc”.

“Tôi hy vọng rằng phán quyết đích đáng của tòa lần này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho Công ty RJ Reynolds Tobacco và các công ty thuốc lá khác, không nên khiến cuộc sống người dân vô tội rơi vào tình trạng nguy hiểm”, vị luật sư biện hộ nói.

Đối với bản án này, Công ty RJ Reynolds Tobacco đã không chấp thuận. Một quan chức của Công ty cho biết, quyết định của tòa án không hợp lý và công bằng. Công ty này có kế hoạch kháng cáo. Đây là vụ kiện có mức bồi thường thiệt hại cao nhất tại bang Florida từ trước tới giờ.

Thi Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news