Tin mới

Chi 40 triệu đô, mẹ chồng Hà Tăng vẫn “đuối sức”

Thứ năm, 28/01/2016, 09:21 (GMT+7)

Mặc dù đã chi ra 40 triệu đô, mức chi phí cao hơn 21\% so với các đối thủ, song hệ thống Burger King của mẹ chồng Hà Tăng vẫn “đuối sức”.

Mặc dù đã chi ra 40 triệu đô, mức chi phí cao hơn 21% so với các đối thủ, song hệ thống Burger King của mẹ chồng Hà Tăng vẫn “đuối sức”.

Tháng 10/2014, cửa hàng Burger King đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Thời điểm đó, bà Lê Hồng Thủy Tiên – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV) - đơn vị mua nhượng quyền Burger King tại Việt Nam, cho biết, số vốn đầu tư dự kiến cho việc phát triển hệ thống nhà hàng Burger King tại Việt Nam là 40 triệu USD và có thể sẽ tăng hơn nữa nếu tìm được nhiều mặt bằng chiến lược.

Mẹ chồng Hà Tăng trong ngày ra mắt Burger King tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo VTC, số vốn 40 triệu USD nêu trên xấp xỉ mức Doanh thu cả năm của toàn thị trường fast food thời điểm đó.

Theo phân tích của VTC,  việc phải chi ngân sách cao hơn 20% so với đối thủ cho một vị trí tương đương lại là “điểm yếu”, khiến BKV gặp khó khi xây dựng Chính sách giá cho mình.

Dẫn lời CEO Burger King, tờ Trí thức trẻ cho hay, để mở 1 cửa hàng của hãng này tại Việt Nam phải tốn từ 6 - 9 tỷ. Trong khi đó,  mức chi phí để mở một cửa hàng pizza (theo tiết lộ của một nhãn hiệu nhượng quyền từ Mỹ) chỉ vào khoảng 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, theo Trí thức trẻ, Burger King cũng đã từng chấp nhận chi tới 10.000 USD/tháng để thuê được mặt bằng tại đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP.HCM), cao hơn tới 21% mức giá mà KFC đã trả tại vị trí này.

Chính việc chi phí cao gấp 2 đến 3 lần của Burger King đã khiến những người quan tâm đến sự phát triển của thương hiệu này  đặt dấu chấm hỏi.

Tính đến nay, sau hơn 3 năm hoạt đồng, Burger King của mẹ chồng Hà Tăng đã “đuối sức”. Theo VTC, sự đuối sức được thể hiện bằng số lượng cửa hàng Burger King dần sụt giảm.

 Giữa năm 2014, cửa hàng Burger King tại Đà Nẵng cũng đã đóng cửa. Mới đây, theo tìm hiểu của Trí thứ trẻ, ngoài cửa hàng trên đường Cao Thắng, trong năm 2015 vừa qua đã có 2 cửa hàng Burger King ở số 26 – 28 đường Phạm Hồng Thái TPHCM và 125 phố Lò Đúc Hà Nội ngừng hoạt động.

Ngoài ra, tờ Trí thức trẻ dẫn một thống của Buzzmetrics, từ tháng 6/2014 đến tháng 3/2015 cho thấy, KFC, Lotteria và McDonald’s là 3 thương hiệu thức ăn nhanh tạo được nhiều thảo luận nhất trên social media (không tính các thương hiệu pizza).

Theo tờ báo này, trong khi McDonald’s được nhắc đến nhiều vì là thương hiệu lớn, lại mới vào thị trường Việt Nam nên vẫn thu hút sự chú ý, chiếm được 10% trong số các các thảo luận, thì Burger King chỉ có khoảng 5% thảo luận – một con số khiêm tốn nếu như so với 48% của KFC và 26% của Lotteria.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news