Tin mới

Chợ hoa quả đồng giá 8.000 đồng tại Hà Nội

Thứ hai, 02/11/2015, 09:21 (GMT+7)

Chợ đồng giá hoa quả bán các mặt hàng nội địa như táo, lê, xoài, ổi…, với mức giá khá rẻ, chỉ từ 8.000 đồng/kg. 

Chợ đồng giá hoa quả bán các mặt hàng nội địa như táo, lê, xoài, ổi…, với mức giá khá rẻ, chỉ từ 8.000 đồng/kg. 

Theo thông tin tìm hiểu trên Vnexpress, tại Hà Nội tồn tại một chợ hoa quả khá đặc biệt. Tại đây hầu hết các loại quả đều được bán với mức giá chung từ 8.000 đến 10.000 đồng/kg. So với mặt bằng chung thì đây là chợ có giá rẻ nhất thị trường Hà Nội.

Khu vực bán hoa quả đồng giá nằm sâu phía trong khu chợ Nhổn nhưng khá tấp nập. Ảnh: Vnexpress

Tuy không phải là chợ đầu mối, lại không nằm ở những khu vực trung tâm như những chợ khác, nhưng chợ hoa quả đồng giá vẫn được khá nhiều người biết đến. Chợ nằm sâu phía trong khu chợ Nhổn (Hà Nội), luôn là khu vực đông đúc, náo nhiệt nhất.

Chợ đồng giá hoa quả được dựng trên nền diện tích 3.000m2, thường bắt đầu hoạt động từ 3 giờ sáng đến tận 12 giờ trưa. Hơn 100 tiểu thương tại đây kinh doanh nhiều loại hoa quả theo mùa. Trung bình mỗi chủ hàng bán được trên dưới 2 tấn hàng mỗi buổi chợ.

Khách hàng chủ yếu là những người bán hàng rong khắp Hà Nội, mỗi người mua sỉ vài chục kg trái cây hàng ngày. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều khách lẻ tại các khu dân cư lân cận tìm đến mua.

Khi được hỏi về nguyên nhân bán đồng giá các mặt hàng, chị Mai – chủ quầy bán hoa quả cho biết, tại đây chủ yếu bán các loại hoa quả thông thường như xoài, táo, lê, ổi,… nên mức giá khá rẻ, còn những dòng trái cây cao cấp như sầu riêng, cam sành, vú sữa,… thì khó tìm thấy tại chợ.

Ngoài ra, hầu hết các chủ hộ đều có xe tải nhỏ nên thường xuyên thu mua hoa quả tại vườn hoặc tại gốc nên giá rẻ không khác gì những chợ đầu mối khác.

Các mặt hàng tại chợ hoa quả đồng giá đều được bán với giá từ 8.000 đồng/kg. Ảnh: Vnexpress

Việc bán hoa quả theo một mức giá chung như thế này giúp các tiểu thương giữ chân được khách hàng.

Chia sẻ trên Vnexpress, bà Thảo (Nam Từ Liêm) thường xuyên đến chợ hoa quả đồng giá mua hàng. Theo bà giá cả tại đây rẻ hơn cả hàng đổ đống vỉa hè trong nội đô. Bên cạnh đó, hàng hóa đều là hoa quả có xuất xứ nội địa, chất lượng tươi ngon nên bà rất an tâm khi sử dụng. Mới đây, bà mua 5kg xoài miền Nam, tổng chi phí chỉ hết 40.000 đồng/kg.

Hiện tại, chợ hoa quả đồng giá bán các mặt hàng như táo ta, thanh long, cóc, hồng, lê,… đều với mức giá 8.000 đồng/kg. Trong khi đó táo Trung Quốc, xoài, dưa hấu, quýt ngọt, bưởi, lựu có giá bán ra 10.000 đồng/kg. Một số mặt hàng đặc biệt như nho bán theo rọ có giá 130.000 đồng/7kg, tương đương hơn 18.000 đồng/kg.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news