Tin mới

Đà Nẵng: Đại gia xếp ôtô cũ dài cây số bán giá rẻ

Thứ năm, 13/03/2014, 08:47 (GMT+7)

Sau Tết, nhiều “đại gia” Đà Nẵng không chịu nổi với những\nkhoản chi cho xế cưng của mình nên đem ra vỉa hè rao bán. Thậm chí, nhiều ô tô\nbị chủ nhân bỏ mặc bên vệ đường nhiều tháng nay, hứng trọn mưa nắng bụi bẩn.

Sau Tết, nhiều “đại gia” Đà Nẵng không chịu nổi với những khoản chi cho xế cưng của mình nên đem ra vỉa hè rao bán. Thậm chí, nhiều ô tô bị chủ nhân bỏ mặc bên vệ đường nhiều tháng nay, hứng trọn mưa nắng bụi bẩn.

 

 

Nối đuôi nhau chờ bán

Dọc đường Nguyễn Hữu Thọ dài hơn 7 km và các tuyến phố tại TP. Đà Nẵng, xế hộp nối đuôi nhau đậu dưới lòng đường và ngay cả trên vỉa hè với tấm bản rao bán xe, liên lạc số điện thoại 090...

Đây là kiểu rao bán xe lạ từ trước và sau Tết Nguyên đán 2014 đến nay. Không chỉ xế hộp, cả xe tải cũng được xếp hàng trên các vỉa hè chờ bán.

Trong vai người đi mua xế hộp, lần theo số điện thoại của người bán, PV gọi điện hỏi muốn mua chiếc xế hộp 43A-08... Chủ nhân chiếc xế hộp vồn vã bắt máy và bảo nếu muốn mua anh sẽ đến. Thủ tục nhanh gọn, giấy tờ trao tay.

Xế cưng treo bản bán nằm đầu dưới lòng đường tại TP. Đà Nẵng nhưng chẳng mấy người mua.

Hỏi giá, chủ nhân hét 500 triệu đồng. Nghe tôi chê đắt, từ phía đầu dây giọng nhỏ nhẹ hỏi lại: “Anh mua được bao nhiêu con này, cứ nói tiếng mở hàng cho vui cửa vui nhà”.

Vẫn giọng trong điện thoại, chủ nhân chiếc xế hộp bảo cần bán gấp mặc dù xe này với anh là vật bất ly thân từ nhiều năm nay. Nhưng gặp lúc khó nên không giữ lại “em” nó được.

Nhiều chủ nhân của xế hộp rao bán khi gặp tôi đều ca thán rằng, thời buổi khó khăn nợ nần ngập đầu nên họ phải tạm bán để lấy chút tiền xoay xở.

Chủ nhân chiếc xế hộp biển số 43A-012... kể, anh mua con xe này cách đây 3 năm khi mở công ty. Mấy năm đầu làm ăn được nên đủ chi phí xăng xe, phí cầu đường, tài xế. Dần dà, hơn 1 năm nay do làm ăn thua lỗ nên anh tự lái xe đi làm. Rồi chi phí cho xăng đắt đỏ nên anh không chịu nổi, đành phải đem xế cưng ra vỉa hè rao bán lấy tiền trả ngân hàng, còn mình đành quay về với chiếc xế nổ đi cho nó lành mặc dù chưa quen lắm với khói bụi và nắng nóng...

Không chỉ xế cưng mà xe tải cũng xếp hàng rao bán trên vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng

Chủ nhân nhiều chiếc xế hộp thật thà tâm sự do kinh tế khó khăn, chi phí cho xế hộp hàng tháng tiết kiệm lắm cũng mất hơn chục triệu. Trong khi nợ ngân hàng vây quanh.

Anh Nguyễn Văn T. - giám đốc một công ty tư nhân ngậm ngùi chia sẻ, chiếc xế hộp anh đang đi làm hàng ngày giờ đành rao bán để lấy tiền trả ngân hàng. Khi mua, anh đã phải thế chấp ngân hàng vay hơn một nửa tiền xe, giờ không chịu nổi lãi vay và nợ gốc hàng tháng nên đành phải bán.

“Nếu không bán, hết năm nay không trả được nợ gốc và lãi thì ngân hàng sẽ thu thì mất cả chỉ lẫn chài” - anh T. nói.

Không chỉ trên địa bàn TP. Đà Nẵng, ngay trên tuyến quốc lộ 1A từ Đà Nẵng vào Quảng Nam, nhiều xế hộp đậu bên vệ đường cũng được dán biển rao bán.

 

Mua xế hộp dễ hơn rau sạch

“Anh em bạn bè ai cũng có xế hộp đi làm nên mình bàn với vợ rút khoản tiết kiệm hơn 600 mua con xe của hãng Toyota cho bằng anh bằng em hơn 2 năm ni. Có xế hộp đi làm thì sang, đỡ mưa nắng. Nhưng chi phí hàng tháng lên đến hàng chục triệu đồng. Trong khi đó thu nhập thì ngày càng giảm nên không nuôi nổi” -anh Nguyễn Văn Nam, chủ nhân của xế hộp 43k-05... rầu rĩ.

Chẳng lẽ để ô tô đắp mền nằm nhà thì lãng phí nên anh Nam bảo thôi thì đem bán may ra thu hồi được số tiền bỏ ra, có lỗ cũng chấp nhận. “Xe chưa trầy xước, vẫn còn mới nên anh bán 500 triệu. Nếu muốn mua anh lo giấy tờ sang tên và chịu thuế”, anh nói.

“Giữa lúc kinh tế khó khăn, người có tiền nếu cần đi mua xế hộp đã qua sử dụng dể hơn mua rau sạch” - tâm sự của anh Nguyễn Văn Quang, một khách hàng đi mua xe qua sử dụng.

Một xế hộp giá bèo 55 triệu rao bán dưới lòng đường Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng (ảnh chụp chiều ngày 4/3)

Theo anh Quang, thời điểm này nhiều đại gia làm ăn thua lỗ nên đem bán xế hộp để trả nợ ngân hàng. Thậm chí, không chịu nổi chi phí nuôi xe nên họ muốn bán càng nhanh càng tốt. Vì vậy nhiều người có nhu cầu mua xế hộp đã qua sử dụng dể hơn mua rau sạch!

Có ô tô được treo giá bán... 52 triệu đồng. Nhìn bề ngoài được sơn tuốt láng cóng, nhưng đó là dòng xe “đời cô Lựu”.

Nguyễn Minh T. một cò xe đã qua sử dụng, cho hay, mua xe đã qua sử dụng giá nào cũng có, từ 50 triệu đến 700 triệu đồng, chỉ chưa đầy 10 phút giao dịch nếu đồng ý là có ngay xế hộp cho mình. Tuy nhiên, xem ra người có nhu cầu mua cũng rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay - cò T. nói.

 

Vũ Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news