Tin mới

Củ cải “khủng” nặng 10kg, cao ngang bánh xe ô tô

Thứ sáu, 08/01/2016, 17:54 (GMT+7)

Một nông dân Trung Quốc vừa thu hoạch được một củ cải trắng khổng lồ trọng lượng lên đến 10kg, có chiều cao gần bằng chiếc bánh xe ô tô.

Một nông dân Trung Quốc vừa thu hoạch được một củ cải trắng khổng lồ trọng lượng lên đến 10kg, có chiều cao gần bằng chiếc bánh xe ô tô.

VTC dẫn nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc cho hay, củ cải nêu trên được thu hoạch bởi một nông dân ở Thê Hà (Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc).

Củ cải khổng lồ nặng 10kg. Ảnh: Internet

Cô Xie - chủ nhân của củ cải khổng lồ cho biết, củ cải có trọng lượng 10kg, cao 0,5m, và đây là củ cải lớn nhất mà cô từng thấy. Khi đặt nó cạnh xe  ô tô, củ cải trông “khí thế” không khác gì cái bánh xe to lớn.

Củ cải có chiều cao gần bằng bánh xe ô tô. Ảnh: Internet

Theo cô Xie, củ cải nêu trên được trồng và chăm sóc không khác gì so với những củ cải thông thường. Hiện gia đình cô chưa biết sẽ dùng củ cải vào việc gì hay nấu món ăn nào, mà để tạm trong nhà.

Theo Vnexpress, Dân Trí, năm 2011, một người nông dân tại tỉnh Chiết Giang cũng tìm thấy hai củ cải trắng khổng lồ trong vườn hôm 1/6. Một củ có khối lượng 6,2 kg, còn củ kia nặng 5,75 kg.

Cải củ trắng là tên một họ cải ở Đông Á. Mặc dù trên thế giới người ta gọi chúng là cải Nhật Bản, song trên thực tế chúng có nguồn gốc tại lục địa châu Á, chứ không chỉ Nhật Bản. Loại cải trắng phổ biến nhất tại Nhật Bản - có tên aokubi - có củ giống cà rốt và đạt chiều dài từ 20 tới 35 cm, đường kính từ 5-10 cm.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news