Tin mới

Đại gia Vĩnh Phúc chi 108 triệu mua chậu lan “khủng” tặng bạn

Thứ sáu, 29/01/2016, 10:04 (GMT+7)

Một đại gia bất động sản Vĩnh Phúc vừa bỏ ra 100 triệu đồng để mua một chậu lan “khủng” 3000 bông để tặng bạn thân chơi Tết.

Một đại gia bất động sản Vĩnh Phúc vừa bỏ ra 100 triệu đồng để mua một chậu lan “khủng” 3000 bông để tặng bạn thân chơi Tết.

Tết 2016 năm nay, thị trường tràn ngập những chậu hoa phong lan giá “khủng”. Những chậu hoa này có xuất xứ từ nhiều nguồn như Việt Nam (Sapa, Đà Lạt..), Hàn Quốc, Trung Quốc…

Một chậu lan giá 80 triệu. Ảnh: Thể thao văn hóa

Những chậu lan chi chít hoa và lá khoe sắc rực rỡ trong những cửa hàng hoa. Giá cả những chậu lan này cũng vô cùng phóng phú, từ vài triệu, đến chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Trong đó cá biệt, có những chậu hoa lan được trả giá khá cao, 100 triệu đến 120 triệu đồng.

Chậu lan "khủng" 3000 bông giá 108 triệu. Ảnh: Vietnamnet

Tin tức trên Vietnamnet cho hay, một vị đại gia lớn trong ngành bất động sản tại Vĩnh Phúc đã bỏ ra 108 triệu đồng ra để mua chậu hoa địa lan Trần Mộng gần 100 cành, mỗi cành trung bình khoảng 30 bông, tính ra chậu hoa khoảng 3.000 bông để tặng bạn thân trưng Tết này.

Chia sẻ trên tờ báo này, anh Xuân Hòa, một đầu mối chuyên về hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa tại Hà Nội cho biết, thị trường Tết năm nay khá chuộng loại địa lan Trần Mộng, đặc biệt là những chậu khủng với mức giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Một chậu lan giá 50 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Anh Hòa cho hay, dịp Tết này, các nhà vườn ở Sapa đưa ra thị trường khoảng trên 8.000 chậu lan Trần Mộng, tăng gần gấp rưỡi so với dịp Tết năm ngoái để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân. Đến thời điểm này, những chậu lan Trần Mộng đẹp gần như cháy hàng.

Trước đó, một chậu lan hồ điệp vàng 9 tầng hoa, 300 cành có giá bán hơn 100 triệu đồng cũng đã gây sốt thị trường.

Người dùng thường  đặt lan để chơi Tết, làm quà biếu tặng và đặt ở cơ quan, văn phòng. Vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa của những bông hoa lan là lý do những chậu lan “khung” được các đại gia lựa chọn, dù nó có mức giá khá đắt và công việc chăm sóc khá kỳ công.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news