Tin mới

Đón vía Thần tài: Giá vàng tăng vọt, đắt thêm triệu đồng/lượng

Thứ sáu, 23/02/2018, 09:56 (GMT+7)

Hiện nhu cầu mua vàng đang có xu hướng tăng do ngày vía Thần Tài nhằm cầu tài lộc cho cả năm ké theo giá nhiều loại vàng tăng nhanh ngay khi thị trường vàng bạc đá quý hoạt động trở lại sau dịp Tết Nguyên đán.

Hiện nhu cầu mua vàng đang có xu hướng tăng do ngày vía Thần Tài nhằm cầu tài lộc cho cả năm ké theo giá nhiều loại vàng tăng nhanh ngay khi thị trường vàng bạc đá quý hoạt động trở lại sau dịp Tết Nguyên đán

Dân Trí Vietnamnet cho hay Giá vàng hôm nay ngày 23/2 trên thế giới quay đầu trở lại do đồng USD bất ngờ sụt giảm sau khi thị trường "tiêu hóa" hết các thông tin trong các biên bản cuộc họp quan trọng vừa được công bố tại Mỹ. 

Cận ngày vía Thần tài, giá vàng có xu hướng tăng vọt. Ảnh: Internet

Tính đến đầu giờ sáng ngày 23/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.326,7 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.328 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 15,3% (+176 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng trở lại do đồng USD bất ngờ sụt giảm sau khi thị trường “tiêu hóa” hết các thông tin hỗ trợ vừa được công bố.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD quay đầu giảm trở lại sau khi tăng liên tục trong 3 phiên vừa qua. Đồng bạc xanh giảm được cho là do thị trường gần như đã “tiêu hóa” xong các thông tin trong các biên bản cuộc họp quan trọng vừa được công bố của nước Mỹ.

Trên thị trường vàng tại Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giảm  giá vàng trong nước mua vào khoảng 70 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 22/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong những phiên đầu năm mới diễn biến tích cực nhờ nhu cầu mua vàng vật chất gia tăng trong tuần lễ Thần Tài. Khách hàng đang nhắm tới các sản phẩm cho ngày vía Thần Tài vào ngày 25/2 tới. Giá vàng trong nước được dự báo có thể sẽ tăng giá trước ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng) giống như mọi năm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.