Tin mới

Đợt rét lịch sử người dân thủ đô xếp hàng chờ mua rau thịt

Thứ hai, 25/01/2016, 09:54 (GMT+7)

Một trong số những thay đổi dễ nhận thấy trong đợt rét lịch sử này là việc người dân đổ xô đi mua thực phẩm tránh rét khiến hàng hóa lâm vào tình trạng giá cao và cháy hàng.

Một trong số những thay đổi dễ nhận thấy trong đợt rét lịch sử này là việc người dân đổ xô đi mua thực phẩm tránh rét khiến hàng hóa lâm vào tình trạng giá cao và cháy hàng.

Từ chiều ngày 23/1 do ảnh hưởng của đợt Không khí lạnh tràn về đã khiến nền nhiệt độ tại Hà Nội giảm sâu, rét đậm rét hại ảnh hưởng nhiều tới đời sống và sinh hoạt của người dân. Theo dự báo nền nhiệt sẽ giảm xuống mạnh vào đêm 24/1 nên tranh thủ thời gian cuối tuần nhiều người đã đổ xô đi chợ, siêu thị để mua thức ăn dự trữ cho những ngày sắp tới.

Người dân xếp hàng chờ mua thực phẩm dự trữ trong những ngày rét đậm rét hại. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin từ VOV, tâm lý chung này của người dân đã khiến các loại hàng hóa thực phẩm rau, củ quả bán trong ngày bị rơi vào tình trạng cháy hàng, nhiều tiểu thương cho biết sẽ nghỉ bán vào ngày rét. Do ít người bán nên giá cả các loại thực phẩm đều đồng loạt tăng giá, nhẹ thì 1.000 – 2.000, nhiều thì 10.000 đồng.

Các mặt hàng rau xanh, củ quả trở nên khan hiếm và tăng giá. Ảnh: Vietnamnet

Tương tự, thông tin từ Vietnamnet cho biết, tuy mới 10 giờ sáng nhưng các sạp rau tại chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) đã bán gần hết rau xanh, chỉ còn lèo tèo vài mớ rau dập nát, các hàng bán thịt; cá thì khách hàng phải xếp hàng chờ tới lượt.

Nắm bắt tâm lý của người dân nhiều tiểu thương được dịp “làm giá”, tuy nhiên nhìn chung giá cả các mặt hàng thực phẩm vẫn khá ổn định. Cụ thể, giá cải xoong là 5.000 đồng/bó, cải mơ 4.000 đồng/bó, rau cần 5.000 đồng/bó, các loại cải thảo, cải ngọt, cải ngồng đều đồng giá 15.000 đồng/kg. Các loại củ quả như su hào có giá 5.000 đồng/củ, khoai tây 15.000 đồng/kg, nấm sò giá 25.000 đồng/kg, ….

Bên cạnh rau xanh, giá các loại thịt lợn cũng dao động ít nhiều, ví dụ thịt lợn mông bán ra ở mức giá 85.000 đồng/kg hay như các loại thịt vai, ba chỉ, chân giò, nạc thăn có giá bán 100.000 đồng/kg, còn sườn loại 1 dao động ở mức 100.000 đồng/kg, sườn loại 2 có giá 90.000 đồng/kg.

Người dân cũng đổ xô vào siêu thị mua thực phẩm dự trữ. Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng theo ghi nhận của Trí thức trẻ, tại một số chợ như chợ Bưởi, chợ Long Biên (Tây Hồ). chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy),… giá cả các loại thực phẩm đều biến động ít nhiều. Điển hình như một số loại rau xanh gồm ngọn su su, cải cúc, rau cần,… đều tăng giá từ 2.000 đến 3.000 đồng so với ngày thường.

Trái ngược với các khu chợ thì tại các siêu thị lớn như Big C, Vinmart, Coop mart giá cả lại khá ổn định, thậm chí nhằm kích cầu mua sắm, nhiều siêu thị còn tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và đặc biệt là giảm giá các loại thực phẩm. Chính vì thế, lượng khách hàng tập trung mua sắm tại đây tăng gấp 2-3 lần so với bình thường.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news