Tin mới

Giá vàng và giá dầu mỏ thế giới cùng giảm

Thứ tư, 20/08/2014, 11:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giá dầu mỏ và giá vàng trên thế giới cùng giảm trong những\nngày gần đây.Trong khi đó, giá vàng tại Việt Nam có sự chênh lệch khá cao so với giá vàng thế giới.

(Tinmoi.vn) Giá dầu mỏ và giá vàng trên thế giới cùng giảm trong những ngày gần đây.Trong khi đó, giá vàng tại Việt Nam có sự chênh lệch khá cao so với Giá vàng thế giới.

 

Theo đó, giá dầu mỏ trong phiên giao dịch ngày 18/8 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hơn một năm qua.

Theo đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,93 USD xuống 101,60 USD/thùng, có lúc xuống 101,11 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6/2013.

Tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 9/2014 giảm 94 cent xuống 96,41 USD/thùng, có lúc xuống 95,81 USD/thùng.

Giá dầu mỏ ở London và New York đồng loạt giảm sau khi quân đội Ukraine tuyên bố đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Lugansk ở miền Đông nước này từ tay lực lượng chủ trương liên bang hóa.

Nguyên nhân của việc giá dầu mỏ giảm được cho là do các mối lo ngại trong giới đầu tư về xung đột ở Ukraine và Iraq có phần lắng dịu và sản lượng khai thác dầu mỏ tại Libya tăng khiến nguồn cung mặt hàng này trên thế giới dồi dào hơn.

Giá vàng có đà giảm trong nhiều ngày liên tiếp

Sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.294,8USD/oz, giảm 2,4USD/oz, tương ứng 0,2% so với chốt phiên trước.

Đây là  phiên thứ ba liên tiếp vàng mất giá, sau chỉ số lạm phát Mỹ  được công bố cho thấy áp lực giá vẫn ở mức hạn chế và lượng mua nhà bắt đầu tăng vọt, co hẹp nhu cầu đối đầu tư kim loại quý.

Giá vàng trong nước ngày càng tăng so với giá thế giới

Trong khi ở thị trường thế giới, giá vàng giảm liên tiếp thì tại Việt Nam, giá vàng đang được điều chỉnh giảm nhé so với phiên hôm qua.

Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng “nội” và vàng “ngoại” lại bị đội lên 3,4 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, sáng nay, 20/8, tại Hà Nội, báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho thấy, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 36,55 triệu đồng/lượng - 36,58 triệu đồng/lượng, điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,48 triệu đồng/lượng - 36,6 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 30.000 đồng/lượng.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news