Tin mới

Hãng hàng không trong nước đồng loạt giảm giá vé máy bay

Thứ sáu, 26/02/2016, 09:42 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo từ Bộ Giao thông vận tải, đến nay các hãng hàng không trong nước đều giảm giá vé máy bay theo giá nhiên liệu giảm.

Thực hiện chỉ đạo từ Bộ Giao thông vận tải, đến nay các hãng hàng không trong nước đều giảm giá vé máy bay theo giá nhiên liệu giảm.

Trao đổi với PV Thông tấn xã Việt Nam, ông Trần Bảo Ngọc – Vụ trưởng vụ vận tải (Bộ giao thông vận tải) cho biết, đến hiện nay tất cả các hãng hàng không trong nước đã giảm giá vé máy bay theo giá nhiên liệu.

Giá vé hãng Vietnam Airlines giảm 9-80%, giá vé hàng VietJet Air và Jetstar giảm 9-100%. Ảnh: Người lao động

Theo đó, giá vé hãng Vietnam Airlines được giảm 9-80% từ mức giá trần quy định, hãng VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines cũng đã giảm từ 9-100% giá trần quy định, mức giảm 100% dành cho những đợt khuyến mãi giảm giá vé về mức 0 đồng.

Trong năm 2016 này các hãng hàng không đều cam kết sẽ tiếp tục xây dựng và mở bán nhiều vé có mức giá rẻ, cùng với đó sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu người tiêu dùng.

Quản lý việc giảm mức giá trần do Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Tài chính chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thực hiện. Nhà nước đã điều chỉnh mức trần này phù hợp với giá giảm sâu của nhiên liệu. Điều này giúp khách hàng yên tâm về công tác quản lý giá vé các hãng hàng không.

Trước đó, từ đầu tháng 1/2016, theo thông tin từ báo An ninh Thủ đô cho hay, trong năm 2015, giá nhiên liệu bay Jet A1 đã giảm mạnh, đến 31/12/2015 mức giá này tiếp tục giảm tác động tích cực đến thị trường vận tải, đặc biệt là vận tải hàng không.

Do đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trường Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không  Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước xây dựng phương án giảm giá, tăng lượng vé giá thấp, tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông đường không. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news