Trang chủ » Kinh Tế » Thị trường
Thứ bảy, 04/10/2014 09:22 (GMT 7)

Hệ thống Ocean Mart về tay đại gia Phạm Nhật Vượng

Ngày 3/10/2014, Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã công bố chính thức việc mua lại 70\% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart.

 

 

Ngày 3/10/2014, Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã công bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart.

Hệ thống Ocean Mart về tay đại gia Phạm Nhật Vượng 6

Vingroup cũng công bố hai thương hiệu mới: VinMart và VinMart+ với kế hoạch xây dựng hệ thống bán lẻ gồm 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước trong vòng 3 năm tới.

Với việc nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống TTTM – siêu thị Ocean Mart của tập đoàn Đại Dương – Ocean Group. Hệ thống này bao gồm 13 siêu thị hiện hữu cùng kế hoạch xây dựng hơn 40 siêu thị trên khắp cả nước.

Công ty OceanRetail (ORC) là một thành viên của Ocean Group, được thành lập tháng 9/2010 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. ORC là đơn vị quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại Ocean Mall và siêu thị Ocean Mart.

Hệ thống gồm có 9 siêu thị đạt chuẩn mực quốc tế tại các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Riêng tại Hà Nội, có 6 siêu thị Ocean Mart và 4 cửa hàng tiện ích OceanMart Express.

Hệ thống Ocean Mart về tay đại gia Phạm Nhật Vượng 7

Trong thời gian này, Vingroup cũng công bố Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn với thương hiệu VinMart. Theo đó, hệ thống VinMart sẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000m2 đến 15.000m2 và chuỗi VinMart+ là các cửa hàng tiện ích có diện tích từ 150 đến 300m2. Dự kiến đến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A.

Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của tập đoàn Vingroup ra đời với mục tiêu xây dựng VinMart và VinMart+ thành thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, mang đến cho người dân những hàng hóa chất lượng cao với giá thành phù hợp, góp phần tạo nên phong cách mua sắm theo xu hướng mới với sự phong phú về thương hiệu đi kèm dịch vụ hoàn hảo cùng nhiều tiện ích gia tăng.

Với các lợi thế bao gồm: tài chính vững mạnh; vị trí kinh doanh đắc địa; hệ thống quản lý hiện đại; nguồn hàng đảm bảo chất lượng và phong phú; uy tín Chủ đầu tư cùng chiến lược phát triển hệ thống và tiếp cận người tiêu dùng bài bản, VinMart chắc chắn sẽ trở thành một trong số ít các chuỗi siêu thị có tốc độ phát triển nhanh và bao phủ rộng nhất Việt Nam.

Bảo An/Người đưa tin

Tin Liên Quan
Hà Thị Thu Giang
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục