Tin mới

Kinh hãi trứng gia cầm biến dạng khác thường

Thứ bảy, 30/08/2014, 11:05 (GMT+7)

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại trứng\ngà, vịt không rõ nguồn gốc, biến dị khác khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang,\nlo lắng.

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại trứng gà không rõ nguồn gốc, biến dị khác khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang, lo lắng.

 

Phát hoảng với trứng vịt luộc chính vẫn ứa máu đỏ tươi.

Theo báo GiadinhNet, mới đây, khi gia đình anh Tuấn, ngõ 165 Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) mua 5 quả trứng vịt về luộc thì có một quả dù đã chín nhưng khi bóc ra vẫn ứa màu đỏ tươi như máu.

“3 phần quả vẫn chín bình thường nhưng khi bóc phần còn lại thì cả nhà hốt hoảng vì trứng chảy nước màu đỏ tươi như máu. Nếu nhìn kỹ thì giống màu đỏ của bút lông trẻ em hay dùng để tô tranh chứ không phải là màu đỏ của phẩm màu” - anh Tuấn cho biết trên báo này.

Ngỡ ngàng trứng vịt quá nhỏ so với quy định

Theo báo Dân Việt, sáng 4/6, bà Nguyễn Thị Cường (trú TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) ra chuồng vịt sau nhà để thu lượm trứng vịt đẻ và ngỡ ngàng phát hiện trong 18 trứng vịt có 2 trứng siêu nhỏ, chỉ bằng viên bi chai. 

2 trứng vịt này nhỏ gấp 5 lần trứng bình thường, hai đầu không tròn như trứng bình thường mà nhọn và nhô lên, có màu vàng chứ không trắng.

Giật mình lòng trắng trứng gà có màu hồng

Theo báo Tây Ninh, tháng 12/2012, bà Nguyễn Thị Thơ (ngụ phường 4, Thị xã Tây Ninh) mua 5 quả trứng vịt ở chợ. Sau khi luộc, bà Thơ bóc vỏ thì giật mình khi thấy một quả trứng có màu rất lạ nên không dám ăn.

Theo quan sát, phần vỏ chưa bóc của quả trứng trông không khác biệt so với trứng bình thường. Tuy nhiên, phần lòng trắng quả trứng này lại có màu đỏ hồng. Khi bổ đôi quả trứng, phần lòng đỏ bên trong khá to, tròn vành vạnh, nằm ngay giữa quả trứng chứ không lệch một bên như thường thấy. Còn phần lòng trắng nhìn rất bất thường, không “tự nhiên”. Đáng nói là bên trong quả trứng toả mùi hôi rất khó chịu.

Phát hoảng trứng gà luộc có màu tím

Báo Chất lượng Việt Nam Online dẫn lời kể của chị Nguyễn Khiêm Nhu (TP.HCM), vào ngày 9/8, chị có mua 10 quả trứng gà tại một tiệm tạp hóa gần nhà về sử dụng. Nhìn bề ngoài, trứng không có bất cứ biểu hiện nào bất thường.

Tuy nhiên, sau khi luộc số trứng trên, gia đình chị tá hỏa khi phát hiện đằng sau lớp vỏ trứng lại có màu tím. Đặc biệt là chỉ có lớp lòng trắng trứng có màu tím, ở phía lòng đỏ không có sự khác biệt so với trứng thông thường.

Theo Người Đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news