Tin mới

Kinh hoàng chăn bông Trung Quốc làm từ quần áo người chết

Thứ tư, 23/12/2015, 11:38 (GMT+7)

Một đường dây sản xuất chăn bông "bẩn" vừa bị phát hiện tại Trung Quốc. Theo đó, toàn bộ chăn bông tại đây đều được làm từ rác thải và quần áo của người chết.

Một đường dây sản xuất chăn bông "bẩn" vừa bị phát hiện tại Trung Quốc. Theo đó, toàn bộ chăn bông tại đây đều được làm từ rác thải và quần áo của người chết.

Trí thức trẻ đã đăng tải một cuộc điều tra của Kênh truyền hình Kinh tế thuộc đài truyền hình Hồ Nam cho thấy,  đây là cuộc điều tra phát hiện một đường dây chuyên sản xuất, tiêu thụ chăn bông làm từ những nguyên liệu bẩn, thậm chí là đồ của người chết.

Qua đó, kênh truyền hình này đã phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hồ Nam để làm rõ đường dây này. Cuộc điều tra kéo dài hơn nửa tháng để phanh phui, đưa đường dây sản xuất chăn bẩn ra ánh sáng.

Số lượng lớn chăn bông được sản xuất và bán ra thị trường từ đường dây này. Ảnh: Kênh truyền hình Kinh tế Hồ Nam

Cũng theo Vietnam Plus, đường dây có trụ sở chính tại thành phố Trường Sa, ngoài ra còn có hệ thống chân rết hoạt động khắp các địa phương trên tỉnh Hồ Nam. Trong vai một người mua hàng, phóng viên kênh truyền hình kinh tế đã tiếp cận cơ sở bán buôn Thành Tín tại Nhạc Dương, huyện Bình Giang, Hồ Nam. Qua ghi nhận ban đầu đây chỉ là một cơ sở nhỏ, không nổi bật nhưng có hoạt động kinh doanh rất náo nhiệt.

Theo lời chia sẻ của chủ cơ sở thì hiện tại đang là mùa đông, mùa kinh doanh chăn nệm nên lượng khách hàng lấy buôn rất nhiều. Ông ta còn chắc chắn toàn bộ hàng do cơ sở tự sản xuất, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng.

Cơ sở Thành Tín tại Hồ Nam là một trong những cơ sở tiêu thụ chăn bẩn. Ảnh: Kênh truyền hình kinh tế Hồ Nam

Sau đó PV đã mua hai cái chăn với mức giá 75 nhân dân tệ và 30 nhân dân tệ để kiểm tra. Những chiếc chăn này được đưa cho ông Trương – người có thâm niên trong sản xuất chăn bông tự nhiên. Và gây bất ngờ cho mọi người khi bên dưới lớp vỏ mới, sạch bóng là thứ bông lẫn nhiều tạp chất xanh đỏ. Theo ông Trương thì những thứ này có tên gọi là “hắc tâm bông”.

Nguyên liệu làm phần ruột chăn là bông cũ, thậm chí quần áo người chết. Ảnh: Kênh truyền hình kinh tế Hồ Nam

Để kiểm chứng một lần nữa, hai chiếc chăn đã được Cục kiểm tra sợi tỉnh Hà Nam kiểm định. Kết quả cuối cùng cho thấy nguyên liệu trong cả hai chiếc chăn thực chất là phế phẩm và sợi gia công, thậm chí có cả sợi hóa học, sợi chỉ,…

Quay trở lại cơ sở Thành Tín, sau một hồi chất vấn chủ cơ sở mới thừa nhận mọi nguyên liệu được họ nhập từ thành phố Trường Sa.

Sự thật dần dần được hé lộ khi tại thành phố này rất nhiều chăn bông cũ đang được dùng để gia công lại như mới. Điều đáng sợ là những chiếc chăn này chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, rất có hại cho cơ thể con người.

Cụ thể, theo Pháp luật Việt Nam những chiếc chăn bông cũ bẩn được mua lại với giá chưa đầy 1 nhân dân tệ/kg, tương đương chưa đến 3.500 đồng/kg, chúng được đưa đến một công trình xây dựng thô rộng hàng nghìn m2, đây là nơi gia công, phù phép chăn bẩn thành chăn mới. Chỉ qua vài bước phù phép, chăn bông đã được làm mới và bán ra với giá tăng gấp nhiều lần.

Nguồn gốc chính của những chiếc chăn cũ này đến từ bệnh viên, số khác đến từ nhà tang lễ. Thậm chí, họ còn thu mua số lượng lớn quần áo của người chết với giá thành rẻ mạt để làm ruột chăn. Phát hiện này thực sự khiến không ít người rùng mình.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news