Tin mới

Kinh hoàng xưởng sản xuất đồ ăn vặt trẻ em siêu bẩn

Thứ ba, 17/03/2015, 13:57 (GMT+7)

Một loạt bức ảnh về\nxưởng sản xuất đồ ăn vặt của trẻ em siêu bẩn ở Trung Quốc bị rò rỉ trên mạng xã\nhội Weibo khiến dư luận bức xúc.

Một loạt bức ảnh về xưởng sản xuất đồ ăn vặt của trẻ em siêu bẩn ở Trung Quốc bị rò rỉ trên mạng xã hội Weibo khiến dư luận bức xúc.


 

Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đã rất bức xúc trước quy trình sản xuất vô cùng mất vệ sinh của một công ty chuyên cung cấp đồ ăn vặt cho trẻ em. Sau khi những hình ảnh này rò rỉ trên mạng, báo chí nước này thậm chí còn nhận xét đây là ”xưởng sản xuất đồ ăn vặt bẩn nhất trong lịch sử”.

Dải cay hay “Latiao” là một trong những món ăn vặt phổ biến với trẻ em và sinh viên Trung Quốc. Mỗi gói dải cay được bán với giá 1 nhân dân tệ (3.400 đồng).

Tại nhà máy thực phẩm Jingsong ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, những khay đựng thực phẩm dính đầy mảng mỡ đen kịt bám lên trên. Phía ngoài xưởng, một chiếc thùng nhựa đựng chất lỏng màu đỏ bốc mùi ôi thiu.

Thùng gia vị bốc mùi nồng nặc

Trong xưởng chế biến, các công nhân bận rộn đóng gói sản phẩm. Không ai đeo khẩu trang hay găng tay. Tay của một số công nhân thậm chí còn sưng phồng, mưng mủ và được quấn bằng miếng vải. Nhiều người bước ra từ nhà vệ sinh không rửa tay mà đi thẳng về dây chuyền sản xuất.

Các công nhân tay trần đóng gói sản phẩm

Chủ cơ sở thừa nhận “có nhiều vấn đề vệ sinh với sản phẩm dải cay”. Tuy nhiên, “ở những ngôi làng vùng nông thôn, vấn đề này được nới lỏng hơn”.

Một công nhân tay bị mưng mủ nhưng vẫn trực tiếp sản xuất đồ ăn

Trong năm 2011, 53 nhà máy sản xuất dải cay đã bị Ủy ban An toàn thực phẩm Bắc Kinh đình chỉ hoạt động. Tuy nhiên, nhiều nhà máy vẫn tiếp tục sản xuất trái phép sau khi thay đổi tên doanh nghiệp.

Đây được coi là vụ việc mới nhất khiến dư luận phẫn nộ liên quan đến các vụ bê bối thực phẩm ở Trung Quốc. Năm 2013, một nhà máy ở Côn Minh dùng nước rửa chân nấu bún gạo bị phanh phui.

Bảo An (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news