Tin mới

Lazada: Cẩn thận mua TPCN tại Lazada

Thứ hai, 23/03/2015, 10:41 (GMT+7)

Với danh mục sản phẩm\n“Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe”, Lazada đã rao bán hàng loạt các sản phẩm thực\nphẩm chức năng dính hàng loạt nghi phạm mà người tiêu dùng không cẩn thận sẽ\n“ăn quả đắng”..

Với danh mục sản phẩm “Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe”, Lazada đã rao bán hàng loạt các sản phẩm thực phẩm chức năng dính hàng loạt nghi phạm mà người tiêu dùng không cẩn thận sẽ “ăn quả đắng”...


 

Thực phẩm chức năng là... thuốc?

Sau phản ánh của người tiêu dùng về một số thực phẩm chức năng (TPCN) trên website bán hàng trực tuyến Lazada.vn của công ty công Ty TNHH Bán Lẻ & Giao Nhận Recess (gọi tắt là Recess - địa chỉ Tầng 2, Tòa nhà Copac, 12 Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM), nhóm phóng viên Health+ đã đi tìm hiểu về những sản phẩm này.

Trên website, rất nhiều TPCN đang được Lazada và Recess quảng cáo và rao bán tới người tiêu dùng. Đa phần các sản phẩm này được Lazada và Recess gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau như thực phẩm Giảm cân, thực phẩm cho sức khỏe, thực phẩm cho sắc đẹp… thậm chí là THUỐC?

Tên gọi “TPCN” gần như không được Lazada và Recess đề cập đến hoặc ở danh mục chung là TPCN và viên uống giảm cân. Và đương nhiên, vì không “gọi là TPCN” nên Lazada và Recess đôi khi quên luôn câu khuyến nghị bắt buốc trong quảng cáo TPCN là: “Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Những thông tin bắt buộc theo quy định của pháp luật đối với sản phẩm cũng bị Lazada và Recess bỏ quên như thông tin đơn vị nhập khẩu/sản xuất sản phẩm; thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, giấy phép lưu hành/xác nhận công bố/giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm…

“Câu giờ” để “lặng thầm sửa sai”?

Những nghi vấn kể trên (và rất nhiều nghi vấn khác về nguồn gốc, chất lượng…) về các sản phẩm đã được nhóm phóng viên chuyển đến Lazada, Recess và đại diện truyền thông của các đơn vị này. Các đơn vị kể trên đã vài lần trì hoãn câu trả lời vì… phụ trách sản phẩm đang đi công tác tại Thái Lan!?

Sau những lần trì hoãn, câu trả lời cũng được Lazada, Recess và đại diện truyền thông của các đơn vị này đưa ra nhưng cũng không đúng trọng tâm câu hỏi mà nhóm phóng viên đã gửi đến.

Đáng lưu ý là “tận dụng” thời gian trì hoãn này, Lazada đã chỉnh sửa một số nội dung trên website. Những tên gọi hoặc hình ảnh chứa tên gọi nhạy cảm THUỐC (nhưng thực tế là TTPCN) đã được loại bỏ khỏi website.

Tuy nhiên, việc sửa đó liệu đã đầy đủ khi mà không ít khách hàng đã tin mua sản phẩm của Lazada và Recess vì tin vào những thông tin (đặc biệt là cách gọi thuốc) mà các đơn vị này đã đưa ra trước đó!?

Những sản phẩm mà người tiêu dùng đã gửi đến Tạp chí Health+ là bằng chứng rõ nhất vấn đề này. Health+sẽ tiếp tục phản ánh về vấn đề này trong các bài viết tiếp theo.

Theo Health+

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lazada TPCN thuốc