Tin mới

Mỹ cấm máy bay, bay vào không phận Ukraine

Thứ sáu, 18/07/2014, 09:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau tấn thảm kịch máy bay Malaysia Airlines rơi ở phía Bắc Ukraine. Các hãng hàng không quốc tế khẳng định sẽ tránh bay qua Ukraine thậm chí Mỹ đã cấm không bay vào đường bay này.

(Tinmoi.vn) Sau tấn thảm kịch máy bay Malaysia Airlines rơi ở phía Bắc Ukraine. Các hãng hàng không quốc tế khẳng định sẽ tránh bay qua Ukraine thậm chí Mỹ đã cấm không bay vào đường bay này.

Không phận Ukraine là một trong những không phận đông nhất thế giới. Đây là đường bay chéo của các chuyến bay kết nối giữa các trung tâm tài chính ở châu Âu với các thành phố lớn ở châu Á.

Tuy nhiên, sau khi máy bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia bị rơi làm 295 người thiệt mạng, hầu hết các hãng hàng không lớn đã ra lệnh cho các máy bay của họ tránh hoàn toàn khỏi khu vực này.

Nước Pháp đã ngay lập tức khuyến cáo các hãng hàng không của họ tránh không phận Ukraine ngay trong ngày thứ năm, sau khi chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị rơi ở Ukraine.

"Với tuyên bố của các hãng hàng không, ngay lập tức người ta nhận thấy không phận Ukraine gần như sạch bóng máy bay"

Tương tự, ở Nga, hãng hàng không quốc gia Aeroflot tuyên bố sẽ không bay qua Ukraine nữa. Hãng hàng không Transaero thì cho biết: "Chúng tôi đã quyết định từ giờ phút này sẽ cho toàn bộ chuyến bay của hãng tránh không phận Ukraine".

Người phát ngôn của hãng hàg không British Airways và Turkish Airlines cũng cho biết tất cả các chuyến bay của họ đã tránh không bay qua Ukraine.

Theo CNBC, Hệ thống cảnh báo của Mỹ thậm chí cấm máy bay nước này không vào Ukraine. Cảnh báo này sẽ có hiệu lực đến tháng tư năm sau.

Tại Việt Nam, đại diện của Vietnam Airlines cũng cho dừng 4 chuyến bay rồi sau đó cho bay vòng qua không phận Ukraine.

Với tuyên bố của các hãng hàng không, ngay lập tức người ta nhận thấy không phận Ukraine gần như sạch bóng máy bay. Bức ảnh chụp từ hệ thống Flightradar24 cho thấy các máy bay đi đường vòng khi đến gần Ukraine, qua các nước bên cạnh rồi mới đi tiếp.

Trước đó, lúc 10h30 tối qua theo giờ Hà Nội, dư luận thế giới bị chấn động với tin chiếc máy bay MH17 bị rơi ở Ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpar (Malaysia). Toàn bộ 295 hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay đã tử vong. Nhiều nguồn tin xác nhận máy bay đã bị bắn hạ trên không phận Ukraine và rơi xuống miền đông nước này.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news