Tin mới

Nén bạc cổ trăm năm tuổi nặng gần 2kg được đem bán

Thứ hai, 30/11/2015, 08:54 (GMT+7)

Một phiên đấu giá đặc biệt đã được diễn ra tại Hong Kong. Trong số những đồ vật cổ xuất hiện tại đây, nổi bật nhất là một nén bạc nặng gần 2kg.

Một phiên đấu giá đặc biệt đã được diễn ra tại Hong Kong. Trong số những đồ vật cổ xuất hiện tại đây, nổi bật nhất là một nén bạc nặng gần 2kg.

Cuối tuần qua, ChinaNews đã đưa tin về buổi đấu giá đặc biệt tại Hong Kong. Buổi đấu giá bao gồm các món đồ đắt tiền cổ xưa, chúng có niên đại hàng trăm năm. Đáng quý nhất trong số đó là một nén bạc cổ nặng gần 2kg.

Nén bạc được đấu giá tại Hong Kong nặng 1.957,96 gram. Ảnh: Chinanews

Cụ thể, nén bạc cổ này nặng 1.957,96 gram, bên trong có 7 dấu phụ trong đó có một dấu khắc chữ “Quang Tự Nguyên Bảo”. Giới chuyên gia nhận định, nén bạc này có từ thời vua Quang Tự (1871-1908) – vị Hoàng đế thứ 11 của nhà Thanh trong lịch sử Trung Quốc.

7 dấu khắc có trong nén bạc cổ. Ảnh: Chinanews

Những dấu khắc còn lại trong nén bạc là “Hà Nội”, “Sản xuất ở Hồ Bắc”, “Thượng Hải”, “Hong Kong”, “Nam Kinh” và “Khai Phong”.

Đồng xu bạc được sản xuất vào năm 1868. Ảnh: Chinanews

Bên cạnh nén bạc cổ này, tại sàn đấu giá còn có một đồng xu bằng bạc có giá 1 USD Hong Kong. Đồng xu được sản xuất vào năm 1868, đây là một trong những đồng xu do Sở đúc tiền Hoàng gia Anh sản xuất tại Hong Kong.

Theo các thông tin đúc trên đồng xu có thể thấy vào thời gian đó chính quyền Vương quốc Anh đã xây dựng một cơ sở đúc tiền ở Hong Kong từ những năm 1800.

Ngoài ra, sàn đấu giá đồ cổ ở Hong Kong lần này cón có sự xuất hiện của một đồng xu bạc có khắc hình cây tre do Chính quyền tỉnh Quý Châu sản xuất năm 1950. Hay một tờ tiền 10 đô la Hong Kong do Ngân hàng Charted Bank chi nhánh Ấn Độ, Úc và Trung Quốc sản xuất năm 1863.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news