Tin mới

Ngạc nhiên trước kinh nghiệm gửi 500 triệu thu lại 1 tỷ của bà mẹ trẻ

Thứ năm, 10/03/2016, 11:29 (GMT+7)

Thành viên nhiều diễn đàn mạng đang sôi sục trước kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm để thu lãi tối đa của một bà mẹ trả, vốn từng là cựu nhân viên ngân hàng. 

Thành viên nhiều diễn đàn mạng đang sôi sục trước kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm để thu lãi tối đa của một bà mẹ trả, vốn từng là cựu nhân viên ngân hàng. 

Chỉ với những chia sẻ kinh nghiệm bản thân về việc gửi tiền tiết kiệm ngân hàng mà bà mẹ trẻ có nickname Yên Bình đã gây được sự chú ý của rất nhiều người dùng trên một diễn đàn mạng. Mọi người khá ngạc nhiên trước việc từ số tiền 500 triệu gửi ngân hàng bây giờ chị đã có trong tay 1 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của nickname này thì chị từng là một nhân viên ngân hàng. Với số vốn tích cóp được của 2 vợ chồng cùng khoản tiền bố mẹ cho làm hồi môn, chị có được trong tay 500 triệu. Toàn bộ số tiền này chị gửi hết vào tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn ở ngân hàng.

Khi gửi, chị sử dụng nguyên tắc 72, có nghĩa là lấy 72 chia cho số lãi suất năm được hưởng, từ đó tính ra số năm mà khoản tiền gửi được tăng lên gấp đôi. Ở trường hợp của chị là gửi số tiền 500 triệu với lãi suất 11%/năm, nếu muốn tăng lên 1 tỷ thì chị sẽ gửi khoảng hơn 6 năm rưỡi, một phép tính đơn giản được đặt ra: 72:11 = 6,54 năm.

Bằng những kinh nghiệm bản thân chị YB đã thu lãi tối đa từ số tiền tiết kiệm 500 triệu đồng. Ảnh: Internet

Bên cạnh khoản tiền tiết kiệm 500 triệu được giữ yên trong tài khoản thì chị cũng dự phòng mở ra một tài khoản tiết kiệm ngắn hạn khác. Tài khoản nhỏ này được lập ra nhằm đề phòng trường hợp rủi ro hay những việc cần tiền gấp.

Ngoài cách tính số năm gửi, chị cũng chia sẻ cách chọn ngân hàng, chọn kỳ hạn, lãi suất và những dịch vụ tiện ích đi kèm. 

Cụ thể, chị chia số tiền gửi tiết kiệm thành ba loại. Nếu số tiền gửi ban đầu của bạn khá lớn thì nên gửi theo hình thức tiết kiệm bậc thang sẽ giúp bạn hưởng lãi cao nhất.

Loại khác là khoản tiền tiết kiệm nhỏ, nhưng có phát sinh định kỳ hàng tháng thì chị khuyên nên tham gia tiết kiệm gửi góp để tích lũy dần cho tương lai.

Còn nếu số tiền tiết kiệm không cố định thì theo chị, hãy nghĩ đến cách tiết kiệm tự động, việc này sẽ thuận tiện hơn cho việc gửi tiền.

Một việc cũng quan trọng không kém chính là cách chọn ngân hàng phù hợp. Theo chị, có rất nhiều kênh tham khảo ngân hàng mà người gửi có thể tham khảo từ thông tin báo chí hay người thân bạn bè.

"Nên nhớ, ngân hàng nhỏ lẻ thường có lãi suất hấp dẫn nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, còn các ngân hàng lớn sẽ dễ dàng hơn trong việc giao dịch. Bên cạnh đó việc lựa chọn ngân hàng lớn uy tín bạn sẽ dễ dàng so sánh mức lãi suất của các sản phẩm, kỳ hạn tương ứng để lựa chọn ra hướng đi tốt nhất", chị cho biết.

Ngoài những kiến thức trong ngành trên thì là một phụ nữ, chị cũng khuyên các chị em : hãy làm theo bản năng, bằng cách chọn ngân hàng mà mình thích. Vì theo chị, giác quan của người phụ nữ rất tốt.

"Thử vào ngân hàng và xem cách nhân viên đón tiếp khách hàng, thao tác, xử lý công việc,... nếu hài lòng bạn hãy chọn ngân hàng đó", đó là lời khuyên của cựu nhân viên ngân hàng.

Kinh nghiệm thứ 3 mà chị đưa đến cho các chị em là cách chọn kỳ hạn gửi tiền phù hợp.

"Hiện nay, có 2 loại tiết kiệm phổ biến là: kỳ ngắn hạn (từ 1 đến dưới 12 tháng) và kỳ dài hạn (trên 12 tháng). Ngoài ra cũng có một số ngân hàng có kỳ hạn gửi chỉ 1 đến 3 tuần. Để chọn kỳ hạn phù hợp bạn nên xác định mục đích gửi tiền, sau đó dự trù trước thời gian sử dụng số tiền, việc làm này giúp bạn nhận số tiền lãi tối đa", chị viết.

Tuy nhiên, quan trọng hơn hết chính là phương thức trả lãi mà ngân hàng đó áp dụng. Thông thường có 2 loại lãi suất: cố định (trả vào cuối kỳ) và lãi suất thả nổi (lãi điều chỉnh tùy thời gian và tùy ngân hàng). Theo cá nhân chị, cách gom tiền lớn nhất là chọn kỳ hạn dài, hưởng lãi vào cuối kỳ và để lãi nhập chung vào vốn.

Cuối cùng, chị khuyên người gửi hãy quan tâm đến dịch vụ và tiện ích kèm theo.

"Ngày nay các ngân hàng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay mấy tiện ích nhằm thu hút tiền gửi, điển hình như cho phép chuyển tiền qua Internet, bảo hiểm tiền gửi, cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn,... Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn để phục vụ lợi ích của mình", chị đưa ra lời khuyên.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news