Tin mới

Nhật Bản: Đất nước sở hữu những loại trái cây đắt nhất thế giới

Thứ tư, 12/11/2014, 17:20 (GMT+7)

Tại Nhật Bản, cửa\nhàng Sembikiya ở Tokyo được bài trí sang trọng như một tiệm trang sức và giá mỗi\nloại quả ở đây cũng thuộc hàng đắt đỏ. Giá trị dinh dưỡng, sự đẹp mắt, mức độ\nquý hiếm đã khiến không ít loại trái cây đáng giá cả một gia tài.

 

 

Tại Nhật Bản, cửa hàng Sembikiya ở Tokyo được bài trí sang trọng như một tiệm trang sức và giá mỗi loại quả ở đây cũng thuộc hàng đắt đỏ. Giá trị dinh dưỡng, sự đẹp mắt, mức độ quý hiếm đã khiến không ít loại trái cây đáng giá cả một gia tài.

Sembikiya có thể xem là cửa hàng khởi xướng cho truyền thống quà tặng hoa quả từ hàng thập kỷ nay ở đất nước mặt trời mọc. Người Nhật luôn coi hoa quả là những món quà tặng hữu ích và xa xỉ. Có lẽ đó là lý do vì sao dưới mỗi trung tâm bách hóa ở Tokyo, bạn luôn tìm thấy những cửa hàng bày bán hoa quả tươi ngon.

Dưa hấu vuông

Lý do tạo ra một quả dưa hấu vuông rất thực tế - không gian tủ lạnh của mỗi nhà quá chật hẹp để chứa một quả dưa hấu tròn chiếm rất nhiều diện tích. Người Nhật Bản đã thực sự tạo ra một quả dưa hấu vuông, và dù nó không hẳn phù hợp với cái tủ lạnh cho lắm thì tiện ích lớn nhất là có thể xếp chúng chồng lên nhau một cách gọn gàng. Việc này có lợi xét về mọi mặt.

Để có được một quả dưa hấu vuông, người ta đặt các quả non vào một lọ thủy tinh vuông.

Giá bán dưa hấu vuông tại Nhật là khoảng 200 USD. Tuy nhiên, ở Moscow, những người Nga giàu có đang mua loại trái cây đặc biệt này với giá lên đến 800 USD.

Nho Ruby Roman

Đây là giống nho được phát triển từ quận Ishikawa, Nhật Bản. Nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008. Giống nho này phải trải qua một đợt kiểm tra nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng.

Mỗi quả nho có kích thước bằng một quả bóng bàn, màu đỏ, nặng tầm 20gram và có hàm lượng đường chiếm 18%. Một dòng nho thượng hạng hơn của giống nho này có quả nặng tầm 30gram và cả chum nho phải nặng tối thiểu là 0,7kg.

Trong năm 2010, chỉ có 6 chùm nho đủ điều kiện để xếp vào loại thượng hạng. Trong năm 2011, không có chum nho nào đáp ứng được yêu cầu chất lượng.

Vào tháng 7/2013, một lứa duy nhất của loại nho Ruby Roman được bán ra với giá lên đến 4.000 USD/chùm. Mỗi quả nho đầy đặn, đỏ thẫm đấy có giá khủng khiếp lên tới 110 USD.

Dưa hấu đen Densuke

Giống dưa này được trồng trên đảo Hokkaido của Nhật Bản. Đây là loại dưa hấu đen đặc biệt hiếm và nổi tiếng vì vị ngọt tinh tế và tuyệt vời của nó. Mỗi năm, Nhật Bản chỉ sản xuất được khoảng 10.000 quả.

Do nguồn cung ít ỏi trong thời gian thu hoạch ngắn ngủi, giá của mỗi quả dưa có thể tăng vọt trong các cuộc đấu giá. Trong năm 2008, một quả nặng khoảng 8kg được bán với giá 6.100 USD và là quả dưa hấu đắt nhất thế giới từng được bán ra.

Loại dưa ruột vàng cam này được đánh giá là vua của loài dưa hấu. Nó được lai giống từ hai loại dưa đỏ, có vị ngon ngọt và có tỷ lệ hoàn hảo. Thường loại dưa này được bán theo cặp và được dùng để làm quà tặng hạng sang cho khách hàng.

Một quả dưa hàng đầu phải tròn một cách hoàn hảo và vỏ đặc biệt mịn. Phần cuống phải có tính thẩm mỹ cao. Tại Nhật Bản, các cặp dưa được bán với giá khoảng 50 – 100 USD. Tuy nhiên, tại một cuộc đấu giá, cặp dưa đặc biệt này đã được bán với giá 26.000 USD.

Táo Sekai-ichi

Mỗi trái táo này được bán với giá khoảng 21 USD. Trong tiếng Nhật "Sekai-ichi" được hiểu là "đứng đầu thế giới". Sở dĩ loại táo này đắt như vậy vì chúng được rửa sạch bằng mật ong, đóng gói bằng tay để giữ độ tươi mát.

Dưa lưới Yubari

Dưa lưới Yubari cũng là một đặc sản của vùng Yubari, Hokkaido (Nhật Bản). Dưa Yubari đóng góp đến 97% thu nhập nông nghiệp toàn vùng và được mệnh danh là Yubari-king (dưa vua) bởi hương vị đặc biệt mà nó đem lại.

Dưa Yubari có nhiều điểm đặc trưng: ruột vàng cam rất đẹp, thân tròn đều, vỏ lưới khít. Khi ăn, dưa cho vị ngọt và hương thơm lan tỏa khắp đầu lưỡi...  Nhiều chuyên gia ẩm thực đã phải thốt lên rằng, vị của loại dưa này “trên cả tuyệt vời”.

Và tất nhiên, với những đặc điểm kể trên, dưa vua có giá không hề rẻ. Giá cho một trái dưa lưới Yubari trong cửa hàng là 20.000 yen (tương đương hơn 4 triệu VND).

Nhưng những trái dưa đẹp, hoàn hảo nhất thì không thể có giá như thế. Tháng 5 hàng năm, dưa lưới xuất hiện trên thị trường và những trái dưa được đấu giá tại Sapporo vào năm 2013 có giá 5.200 USD/cặp (hơn 100 triệu VND)

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa quả Nhât Bản