Tin mới

Nho chuỗi ngọc 2 triệu/kg hấp dẫn đại gia

Thứ bảy, 19/09/2015, 09:50 (GMT+7)

Một loại nho tại châu Âu đã du nhập vào Việt Nam và rất được khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, loại nho này lại rất kén khách. Đối tượng săn lùng chủ yếu là các đại gia, vì giá của nó lên tới 2 triệu/kg.

Một loại nho tại châu Âu đã du nhập vào Việt Nam và rất được khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, loại nho này lại rất kén khách. Đối tượng săn lùng chủ yếu là các đại gia, vì giá của nó lên tới 2 triệu/kg.

Đây là loại nho được trồng nhiều ở những vùng nông thôn châu Âu, nơi có khí hậu ôn đới.

Với tên gọi nho currant, chúng thuộc họ dâu, thường được trồng thành giàn. Mỗi chùm nho như currant chỉ sinh ra chục quả nhưng chất lượng và bề ngoài thì khác hẳn: tròn mọng, nhìn thấy cả hạt bên trong; to bằng đầu ngón tay; có vị chua thanh; không bị quá ngọt như những loại nho khác.

Nho currant có vẻ ngoài đẹp mắt, trông như những chuỗi ngọc. Ảnh: Vietnamnet

Quả nho currant có màu sắc đặc trưng là đen, đỏ, hồng và trắng. Chúng xuất hiện nhiều tại Pháp, Úc. Những du khách Việt Nam khi ra nước ngoài du lịch đã vô cùng thích thú và đưa chúng về Việt Nam.

Chia sẻ trên Dân trí, chị Ngọc Linh (Hà Nội) cho biết, trong chuyến qua Pháp du lịch vào mùa hè năm ngoái, chị được biết tới loại nho này và đã mê mẩn nó. Chị đã xách về nước mấy cân để gia đình ăn thử và làm siro uống. Sau đó, ai cũng mê mẩn với loại quả mát, lạ miêng và cực kỳ ngon này.

Hoặc như chị Vân (Ba Đình, Hà Nội) cũng rất ưa thích loại quả này, nhưng vì không mua được ở Việt Nam nên đành nhờ người thân ở Úc mua gửi về. Theo chị Vân, các loại màu của quả currant rất đẹp, nhưng chị thích mua loại có quả màu hồng và đỏ, nhìn những chùm nho như những chuỗi ngọc, rất đẹp mắt và sang trọng.

Được biết, ngoài việc ăn trực tiếp, nho currant còn rất phù hợp để chế biến thành siro để pha nước uống giải nhiệt vào mùa hè, xay sinh tố, làm mứt phết bánh mỳ ăn sáng hay trộn salat.

Nho currant tại Việt Nam rất hiếm. Không có nhiều cửa hàng hoa quả bán loại nho này, hiếm hoi lắm chỉ có một địa chỉ nhận đặt hàng nho currant với giá 2 triệu đồng/kg. Khách hàng thường phải đặt trước và thường sau một tuần hàng sẽ về đến Việt Nam.

Tuy giá cả rất cao so với các loại hoa quả nhập khẩu khác song các khách hàng, nhất là những gia đình đại gia vẫn mạnh tay đặt về hàng cân nho currant để ăn cũng như biếu tặng.

Nho currant không có ở Việt Nam, thường được nhập về từ nhà vườn hoặc siêu thị châu Âu. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh vẻ đẹp "quyến rũ", nho currant có lượng calo thấp, không chứa chất béo, cholestrol, cung cấp nhiều vitamin C; vitamin A và các chất chống oxy hóa,… rất tốt cho sức khỏe. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news