Tin mới

Nội thất “hoành tráng” của chiếc máy bay cho thuê 260 triệu/giờ

Thứ hai, 02/11/2015, 15:30 (GMT+7)

Nội thất hoành tráng bên trong chiếc máy bay Embraer Lineage, có giá cho thuê 260 triệu/giờ, đủ để khiến cho đại gia cảm thấy đáng “đồng tiền bát gạo” mình bỏ ra.

Nội thất hoành tráng bên trong chiếc máy bay Embraer Lineage 1000E, có giá cho thuê 260 triệu/giờ, đủ để khiến cho đại gia cảm thấy đáng “đồng tiền bát gạo” mà mình bỏ ra.

Được biết, Embraer Lineage 1000E là dòng máy bay hạng sang được thiết kế để những người lắm tiền có thể có những trải nghiệm thoải mái trên chặng bay dài. Dòng mày bay này được hãng Embraer giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007 và được quảng cáo là máy bay phản lực doanh nhân "ultra-large" với 19 ghế ngồi. Được biết, Lineage 1000 là một phiên bản khác của mẫu máy bay phản lực thương mại rất thành công của hãng Embraer là Embraer 190.

Chiếc may bay Embraer Lineage 1000E. Nguồn: Internet

Vào cuối năm 2014, hãng Embraer đã công bố phiên bản nâng cấp của Lineage 1000 với tên gọi Lineage 1000E. Chữ "E"  ở đây mang ý nghĩa mở rộng tầm bay (extended range) và nâng cấp nội thất (enhanced interior). Hãng Embraer cho biết, phiên bản 1000e có tầm bay xa hơn 200 hải lý (370 km) so với phiên bản trước, qua đó kéo dài hành trình bay lên đến 4600 hải lý (8519 km) với 8 hành khách trên cabin.

Chiếc máy bay trên được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến Honeywell Primus Epic. Buồng lái dành cho phi công được thiết kế tập trung vào đặc tính công thái học, tạo sự thoải mái, thuận tiện và nâng cao hiệu quả điều khiển. Chiếc Lineage 1000e khai thác công nghệ điều khiển fly-by-wire, loại bỏ các giao tiếp cơ học, chuyển thành tín hiệu điện tử.

Cabin của Lineage 1000e được chi làm 4 khu vực đáp ứng các chức năng làm việc, nghỉ ngơi, giải trí và riêng tư. Nội thất cabin được làm từ nhiều loại chất liệu cao cấp. Ngoài ra, khách hàng cón được lựa chọn nhiều chất liệu nội thất để tạo nên sự khác biệt cho chiếc máy bay mà mình thuê.

Bàn ăn trên chiếc mày bay. Nguồn: Internet

Ngoài ra, chiếc máy bay dành cho các đại gia sử dụng hệ thống quản lý cabin và giải trí điện tử Honeywell's Ovation Select. Hệ thống này tương thích hoàn toàn với các thiết bị điện tử của Apple, giúp cho các hành khách đều khiển từ xa các tính năng như: âm thanh, video, nhiệt độ, ánh sáng... qua iPad. Khách hàng thuê máy bay có thể theo dõi hành trình bay qua bản đồ điện tử 3D JetMap và xem các nội dung giải trí qua màn hình LCD 42" phân giải cao với đầu phát Blu-ray và tận hưởng âm nhạc qua hệ thống âm thanh Surround 5.1.

Nội thất sang trọng của chiếc máy bay. Nguồn: Internet

Với tất cả các tính năng hiện đại như trên thì giá thuê của Embraer Lineage 1000E là không hề rẻ. Mức giá thuê 1 giờ bay của nó lên đến 8.300 bảng Anh (hơn 260 triệu đồng). Với mức giá này, chỉ có các tỷ phú lắm tiền nhiều của mới có thể sử dụng và chi trả cho mỗi hành trình bay kéo dài nhiều giờ vòng quanh thế giới.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Embraer Lineage 1000E