Tin mới

Nửa triệu đồng một cân nấm gan bò Đà Lạt

Thứ hai, 28/09/2015, 09:14 (GMT+7)

Nấm gan bò tại những rừng thông Đà Lạt có giá lên tới 500.000 đồng/kg, nhưng không phải lúc nào cũng có hàng để bán.

Nấm gan bò tại những rừng thông Đà Lạt có giá lên tới 500.000 đồng/kg, nhưng không phải lúc nào cũng có hàng để bán.

Những đồi thông tại Đà Lạt là nơi sản sinh ra nhiều loại nấm ngon và quý hiếm. Một trong số đó là loại nấm gan bò. Chúng xuất hiện nhiều vào đầu mùa mưa, trong một thời gian ngắn khoảng vài ngày, với số lượng nhất định.

Nấm gan bò có giá dao động từ 500.000 đồng/kg trở lên. Ảnh: News Zing

Tranh thủ những ngày có nấm, người dân Đà Lạt đổ xô lên rừng thông săn tìm. Tuy nhiên, không dễ để tìm ra loại nấm này, vì chúng nằm sâu trong rừng thông. Người săn nấm cũng phải có kinh nghiệm phân biệt nấm, vì rất dễ nhầm lẫn với nhiều loại nấm có thể gây ngộ độc thực phẩm khác.

Nấm gan bò có hình dáng khá kỳ lạ, chiều cao hơn 20 cm, cây to nhất nặng khoảng 0,5kg. Màu sắc chính của nấm là màu gạch cua. Sau khi sơ chế và ngâm nước muối thì nấm chuyển sang màu tím. Còn trong quá trình chế biến món ăn, nấm lại chuyển sang màu vàng, có vị như gan bò.

Để làm sạch nấm gan bò, người dùng cần cắt bỏ hết những phần bị dập hư, rồi ngâm nước muối hơn 30 phút để thải loại một số độc tố. Nấm gan bò có thế chế biến thành nhiều món ăn, như món xào, nướng, … được rất nhiều người ưa thích.

Nhiều khách hàng tại TP.Hồ Chí Minh thường tìm và đặt mua nấm tận Đà Lạt. Chính điều này đã đẩy giá nấm lên khá cao. Giá bán nấm gan bò thường dao động từ 500.000 đồng/kg. Nếu may mắn, người dân có thể kiếm được vài triệu một ngày từ việc săn lùng nấm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news