Tin mới

Ông trùm bán lẻ Alibaba ra mắt xe hơi Internet đầu tiên hơn 600 triệu

Thứ tư, 13/07/2016, 09:51 (GMT+7)

Chiếc xe Roewe RX5 được Alibaba ra mắt thị trường, đây là chiếc xe đầu tiên có thể kết nối được với các thiết bị điện tử, bên cạnh đó xe còn có nhiều tính năng mới lạ. 

Chiếc xe Roewe RX5 được Alibaba ra mắt thị trường, đây là chiếc xe đầu tiên có thể kết nối được với các thiết bị điện tử, bên cạnh đó xe còn có nhiều tính năng mới lạ. 

CarNewsChina đưa tin về dòng ô tô mới nhất do hãng bán lẻ Aibaba ra mắt thị trường Trung Quốc, đó là chiếc SUV cỡ nhỏ Roewe RX5 có thể kết nối được với tất cả mọi thiết bị điện tử như Smartphone,…

Giá bán ra của RX5 hiện tại đang ở mức từ 99.800 tới 186.800 nhân dân tệ, tương đương hơn 600 triệu đồng. Dự kiến chiếc xe này chỉ được phân phối tại Trung Quốc.

 

Roewe RX5 là mẫu xe hơi Internet đầu tiên do Alibaba ra mắt thị trường Trung Quốc. Ảnh: CarNewsChina

Thực chất, Alibaba không phải là đơn vị sản xuất RX5. Đơn vị được hãng chuyển giao công việc này là Shanghai Automotive Industry Corporation (SAIC). Còn Alibaba chỉ đóng vai trò trong việc sản xuất hệ điều hàng YunOS cho xe.

Hệ điều hành YunOS dành riêng cho các tính năng mới lạ trên xe.

Trước khi đưa YunOS vào ô tô, Alibaba đã từng phát triển rất nhiều biến thể của YunOS dành cho game, tủ lạnh, ti vi,… những sản phẩm này chủ yếu bán tại thị trường Trung Quốc.

Đối với dòng xe RX5, YunOS giúp kiểm soát hệ thống thông tin giải trí, điều hướng, radio và tích hợp với smartphone trên RX5. Ngoài ra, Alibaba còn nâng cấp thêm nhiều tính năng độc đáo khác như giúp người lái xe đặt và thanh toán chỗ đậu xe, trạm xăng hay mua sắm.

 

Đặc biệt, RX5 còn có một ứng dụng riêng giúp lái xe kiểm tra tình trạng của xe, khởi động và làm nóng xe trước khi chạy.

Để kích hoạt hệ thống, mỗi chiếc RX5 sẽ được đăng ký một Internet ID duy nhất, cho phép hệ điều hành này gợi ý âm nhạc hoặc nhà hàng gần đó dựa vào những dữ liệu thu thập được từ hành trình trước.

Bên cạnh các tính năng giải trí, thanh toán thì trong RX5 còn lắp đặt thêm một camera trong cabin cho phép lái xe chụp ảnh tự sướng và có thể đăng lên web nhờ kết nối 4G.

Trong buổi ra mắt, Alibaba đã tuyên bố các tính năng mới mẻ này sẽ sớm được cập nhật đầy đủ trên dòng xe RX5. Và trong tương lai, hãng sẽ mở cửa nền tảng cảu mình để nhà phát triển thứ 3 tham gia xây dựng ứng dụng và phát triển thêm tính năng mới.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news