Tin mới

Quả dành dành vào mùa bán 40.000 đồng/kg

Thứ sáu, 06/11/2015, 14:23 (GMT+7)

Người dân các tỉnh miền núi Quảng Trị đang vào mùa thu hoạch quả dành dành. Mỗi kg dành dành khô họ bán được 40.000 đồng.

Người dân các tỉnh miền núi Quảng Trị đang vào mùa thu hoạch quả dành dành. Mỗi kg dành dành khô họ bán được 40.000 đồng.

Dân Việt đưa tin, vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến hết tháng 11 hàng năm là lúc người dân tỉnh Quảng Trị thu hoạch quả chi tử. Chỉ tử hay còn được người dân nơi đây gọi là quả dành dành, chúng mọc hoang ở trên rừng, tại những nơi có độ ẩm khá cao.

Tháng 9 đến hết tháng 11 hàng năm là thời gian người dân Quảng Trị thu hoạch quả dành dành. Ảnh: Dân Việt

Quả dành dành có tác dụng giải nhiệt, lợi mật, cầm máu, kháng khuẩn, an thần, hạ huyết áp,... Chính vì những Công dụng đó nên nó được coi là một trong những vị thuốc Nam rất hữu hiệu.

Người dân các tỉnh miền núi Quảng Trị phải trèo lên những ngọn núi khá cao, đi sâu vào trong rừng để thu hoạch quả dành dành. Đây là nghề đưa lại thêm một khoản thu nhập cho các hộ gia đình nơi đây.

Các thương lái sẽ tìm về tận các hộ dân để thu mua quả dành dành. Chia sẻ trên Dân Việt, bà Phượng- tiểu thương thu mua, cho biết, mỗi ngày bà mua trên dưới 1 tấn quả dành dành tươi. Sau khi về sơ chế, 1 tạ dành dành tươi sẽ thu lại được 20kg dành dành khô, có mức giá bán ra thị trường là 40.000 đồng/kg.

Dành dành khô được bán ra thị trường với giá 40.000 đồng/kg. Ảnh: Dân Việt

Bên cạnh đó một số người dân còn kiếm được thu nhập bằng việc giã dành dành, sơ chế dành dành tươi thành khô.

Để sơ chế, người ta giã mịn dành dành, sau đó được lọc qua một lớp rây. Cuối cùng, phần bột mịn đó được phơi khô để đem bán. Mỗi công nhân sau cả ngày dài giã, phơi dành dánh kiếm được 100.000 đồng/ngày.

Dành dành thương phẩm được các thương lái nhập ra Hà Nội hoặc đưa vào TP. Hồ Chí Minh để tiêu thụ làm thuốc nam.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quả dành dành