Tin mới

Quả phật thủ kỳ lạ 12 triệu đồng không bán

Thứ hai, 11/01/2016, 14:41 (GMT+7)

Quả phật thủ này thuộc quyền sở hữu của anh Tuân, một chủ vườn phật thủ tại Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội. Tuy có nhiều người tìm đến và trả giá 12-13 triệu đồng/quả nhưng anh nhất quyết không bán.

Quả phật thủ này thuộc quyền sở hữu của anh Tuân, một chủ vườn phật thủ tại Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội. Tuy có nhiều người tìm đến và trả giá 12-13 triệu đồng/quả nhưng anh nhất quyết không bán.

Tìm đến làng Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội hẳn ai cũng sẽ nghe danh anh Nguyễn Chí Tuân, chủ vườn phật thủ sở hữu quả phật tử quý hiếm nhất từ trước tới nay. Từ khi biết tin anh sở hữu quả phật thủ này đã có rất nhiều người tìm đến hỏi mua với giá cao nhưng anh nhất quyết không bán.

Theo thông tin từ News Zing, anh Tuân đã chăm sóc đặc biệt cho quả từ khi ra hoa vào thời điểm tháng 6 âm lịch. Quả phật thủ độc đáo nằm ẩn sâu dưới gốc cây, được che phủ bởi tán lá xum xuê. Hiện tại quả có đường kính hơn 40cm, có màu xanh đậm, các ngón tay dài múp, sắp xếp đều đặn một cách hoàn hảo. Đặc biệt, phía ngoài cùng của quả có một lớp các ngón to và dài bao trọn lớp ngón bên trong.

Quả phật thủ tại vườn anh Tuân có đường kính hơn 40cm và sở hữu dáng đẹp. Ảnh: News Zing

Anh Tuân cho biết, từ khi quả chỉ bé bằng nửa hiện tại đã có khách buôn đến hỏi mua với giá 1 triệu đồng nhưng anh không bán. Gia đình anh quyết định giữ lại quả này để thắp hương tổ tiên trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Ngoài ra, anh còn chia sẻ, vườn phật thủ rộng 7ha của anh đã được khách buôn mua lại với giá 260 triệu đồng, riêng quả phật thủ đặc biệt này vẫn được anh giữ lại. Từ nửa tháng cuối năm đến nay đã có khá nhiều người tìm đến chiêm ngưỡng quả lạ, có người còn trả giá 12-13 triệu nhưng anh vẫn nhất quyết không bán.

Trao đổi với News Zing, ông Tạ Văn Vĩnh – Phó chủ tịch hội nông dân xã Đắc Sơn cho hay, vào mọi năm quả phật thủ được bán với giá đắt nhất thì cũng dao động từ 8-10 triệu đồng/quả, nhưng quả phật thủ đặc biệt có giá đắt như năm nay thường rất hiếm, hàng chục ha mới có 1 quả.

Để sở hữu những quả phật thủ có dáng đẹp, trưng trong những ngày tết, các đại gia không tiếc tiền bỏ ra hàng triệu đến chục triệu để sở hữu một quả ưng ý. Như thông tin trên báo Gia đình Việt Nam thì phật thủ đẹp không thuộc bất kỳ một tiêu chí định sẵn nào. Cái đẹp phụ thuộc vào con mắt và sở thích của khách hàng. Thông thường, những quả có hình dáng kỳ dị, hiếm gặp thường có giá cao nhất, hoặc nếu không thì những quả phật thủ phải có ngón tay dài, mập, đều và bung ra giống hình bông hoa thì sẽ bán được với giá cao. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news