Tin mới

Rục rịch bán quýt hồng 6 triệu/chậu trưng tết

Thứ sáu, 30/10/2015, 09:03 (GMT+7)

Năm nay giá chậu quýt hồng cảnh tăng 10\% so với những năm khác, giá dao động từ 1,5 đến 6 triệu/cây. 

Năm nay giá chậu quýt hồng cảnh tăng 10% so với những năm khác, giá dao động từ 1,5 đến 6 triệu/cây. 

Vào đợt cuối năm 2015, là lúc người dân xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, Đồng Tháp chuẩn bị lô quýt hồng trong chậu để phục vụ nhu cầu cây cảnh Tết Bính Thân 2016.

Từ năm 2007, ông Ràng, người dân xã Vĩnh Thới đã nghiên cứu đưa cây quýt hồng vào chậu. Ông đã cải tạo từ cây quýt có tán rộng, thân to cao trở thành cây cảnh, dáng nhỏ hơn trồng được trong chậu. Chiều cao trung bình của cây từ 0,8 đến 1,4m. Một ưu điểm của cây quýt hồng là mặc dù kích thước cây bé lại nhưng quả vẫn to, ngon ngọt như quýt trồng ngoài vườn.

Quýt hồng loại 1 có giá từ 6 triệu đồng/cây, quýt hồng loại thường có giá từ 1,5-5 triệu đồng/cây. Ảnh: Dân trí

Ông Ràng chia sẻ trên Dân trí về kế hoạch chuẩn bị lô quýt hồng phục vụ tết 2016, từ tháng 9 âm lịch năm 2014, ông đã tiến hành tuyển chọn các cây đủ điều kiện để xử lý ra hoa đưa vào chậu. Sang tháng 5 âm lịch 2015, ông tiếp tục tuyển chọn đợt thứ hai. Tổng cộng năm nay ông có khoảng 700 cây quýt hồng làm cảnh.

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý ra hoa và đậu quả cây quýt hồng cảnh trên lếp đất, ông đã chủ quan không sử dụng màng chắn giảm nhiệt. Dẫn đến hơn nửa số cây này bị rụng hết quả. Cuối cùng số cây đạt tiêu chuẩn chỉ còn khoảng 450 cây.

Nhưng bù lại giá bán quýt hồng cảnh năm nay cao hơn mọi năm. Do thời tiết không phù hợp, số cây quýt cảnh giảm đáng kể, không đủ nguồn cung ra thị trường nên giá cả có thể tăng lên 10%. Bên cạnh đó, mặt hàng này chỉ có tại vùng Lai Vung nên không lo bị đụng hàng, cạnh tranh với những vùng khác.

Những cây loại bình thường có giá dao động từ 1,5 đến 5 triệu đồng/cây. Đặc biệt có những cây quýt hồng dáng to, cao, thế đẹp, ra nhiều quả được bán với mức giá từ 6 triệu đồng/cây.

Mức giá cao như vậy nhưng vườn quýt hồng cảnh của ông Ràng đã được 2-3 công ty đặt mua với số lượng 100 chậu. Thời gian khách đến xem và mua hàng nhiều nhất tập trung vào cuối tháng 12, lúc này quả quýt đã chín nên khách hàng xem vừa mắt có thể thương lượng giá và mua luôn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news