Tin mới

Sếp Liên Kết Việt từng tặng nhà lầu, xe hơi cho trợ thủ

Thứ tư, 24/02/2016, 15:45 (GMT+7)

Lê Xuân Giang – kẻ đứng đầu công ty Liên kết Việt từng trả công rất hậu hĩnh cho các trợ thủ. Anh ta từng thưởng 2 căn hộ chung cư, 2 ô tô cho những cá nhân sát cánh cùng mình.

Lê Xuân Giang – kẻ đứng đầu công ty Liên kết Việt từng trả công rất hậu hĩnh cho các trợ thủ. Anh ta từng thưởng 2 căn hộ chung cư, 2 ô tô cho những cá nhân sát cánh cùng mình.

Tin tức trên báo CAND cho hay, Lê Xuân Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Liên kết Việt),  sinh năm 1971, quê ở Văn Giang (Hưng Yên).

Trước đây, tên này cũng từng là học viên một trường trung cấp dạy nghề của Bộ Quốc phòng và từng làm công tác quản lý tài chính trong một đơn vị của Quân đội. Nhưng anh ta chỉ ở trong quân ngũ một thời gian rất ngắn, sau đó ra ngoài làm nhân viên cho một số công ty tư nhân.

Trùm lừa Lê Xuân Giang. Ảnh: CAND

Lê Xuân Giang có dáng người bệ vệ, khuôn mặt có chút dữ dằn cùng cách ăn nói to tát. Những điều trên đã tạo cho Giang cái uy với người khác. Thêm vào đó, hầu như ở các sự kiện lớn, Giang đều mặc trang phục mang hàm Đại tá Quân đội khi xuất hiện khiến mọi người càng tin tưởng vào vị thế của anh ta.

Trong các sự kiện do Liên Kết Việt tổ chức, Giang và đám tay chân đã tìm cách tạo ra vỏ bọc doanh nghiệp uy tín Bộ Quốc phòng cho mình.

Thậm chí, đến những chiếc bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay, theo điều tra của cơ quan Công an, cũng bị làm giả, không hề có trong hồ sơ lưu trữ của Ban Thi đua khen thưởng Trung ương.

Với  vỏ bọc và cách làm “bán trời không văn tự” nêu trên, Giang và đồng bọn đã hút cực mạnh các nhà phân phối tham gia.

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm của Giang đã phát triển được 21 chi nhánh tại 19 tỉnh, thành phố, lôi kéo được hơn 45 nghìn người tham gia và đã thu được khoảng 1.900 tỷ đồng.

Dưới trướng của Lê Xuân Giang là một nhóm trợ thủ đắc lực gồm 4 người, trong đó có Nguyễn Thị Thủy, Phó Tổng giám đốc Liên Kết Việt.

Theo cơ quan công an, ngoài mức lương cứng 25 triệu đồng/tháng, nhóm trợ thủ do Thủy cầm đầu còn được hưởng 300 nghìn đồng/mã hàng phát sinh trong hệ thống và được hưởng quyền lợi mãi mãi trong hệ thống cộng tác viên.

Theo báo Tiền Phong, từ chứng cứ, tài liệu thu thập được, CQĐT xác định trong vòng hơn một năm, Nguyễn Thị Thủy cùng 4 thành viên trong nhóm đã nhận gần 44 tỷ đồng của Cty Liên Kết Việt tính trên số mã hàng mà nhóm này phát triển được.

Ngoài số tiền trên, Thủy còn được thưởng 2 căn hộ chung cư, 2 ô tô và là người có vị trí đứng đầu trong mạng lưới đa cấp độc quyền. Hiện 4 trợ thủ trong nhóm của Thủy cũng đã bị khởi tố, bắt giam để phục vụ điều tra..

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news