Tin mới

Sự thật giật mình về “”đại gia” cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp VN

Thứ năm, 17/07/2014, 14:44 (GMT+7)

Những gì đang diễn ra cho thấy Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng\nsắc đẹp Việt Nam 2014 đang cố ý lừa dối thí sinh, lừa dối dư luận và các cơ\nquan chức năng.

Những gì đang diễn ra cho thấy Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 đang cố ý lừa dối thí sinh, lừa dối dư luận và các cơ quan chức năng.

Sự kiện thí sinh Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam vứt danh hiệu khiến dư luận xôn xao. Chưa dừng lại ở đó, cái gọi là Tạp chí sắc đẹp hàng đầu Việt Nam còn tổ chức hàng loạt cuộc thi người đẹp, người mẫu khác trong một thời gian dài mà không bị phát hiện.

B – Beauties sở hữu hàng chục cuộc thi sắc đẹp không giấy phép?

Từ cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014, người ta phát hiện ra rằng B – Beauties là đơn vị tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp, thi người mẫu diễn ra trong khoảng 2 -3 năm qua như Mister Hà Nội Model, Miss Hà Nội Model, Mr Beauties, Người mẫu nữ đẹp nhất Việt Nam, Người mẫu nam đẹp nhất Việt Nam,…

Là chủ nhân của hàng loạt các cuộc thi người mẫu, thi sắc đẹp được quảng bá công khai trên trang web, tổ chức casting và các vòng sơ khảo, trung khảo, chung kết công khai tại Hà Nội. Đặc biệt, các cuộc thi này đều được gửi thông cáo báo chí đến một số phóng viên văn hóa trong nước.

 

Trang web b-beauties sở hữu hàng chục cuộc thi sắc đẹp hàng năm

Để làm tăng uy tín và quy mô các cuộc thi trên, Ban tổ chức thường mời những người nổi tiếng tham gia. Chẳng hạn người mẫu Vĩnh Thụy đăng quang tại cuộc thi Người mẫu nam đẹp nhất năm 2013. Trong khi đó, cuộc thi Người mẫu nữ đẹp nhất năm 2013 có sự góp mặt của những siêu mẫu nổi tiếng như Hà Anh, Thanh Hằng, Hoàng Thùy, Khiếu Huyền Trang, Mâu Thanh Thủy, Lê Thúy, Nhã Trúc, Lan Khuê, Trương Thị May…

Ngoài ra, các thành viên Ban giám khảo cũng là những người nổi tiếng như nhà thơ Trần Đăng Khoa – giám khảo cuộc thi Miss Hà Nội Model 2014 diễn ra vào tháng 4 vừa qua, Nghệ sỹ ưu tú Hồng Liên – giám khảo Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014…

Điều đáng nói là, người đứng đầu B – Beauties tự nhận đây là tạp chí sắc đẹp hàng đầu Việt Nam nhưng chỉ sau khi thí sinh Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 vứt danh hiệu, độc giả mới biết đến tên tạp chí này.

Đặc biệt, không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì về đơn vị chủ quản, giấy phép hoạt động của tờ tạp chí B – Beauties (có tên miền là b-beauties.com). Điều này khiến không ít người tỏ ra nghi ngờ: ngay chính bản thân trang web này cũng đang hoạt động không phép?

BTC có dấu hiệu lừa đảo?

Trở lại cuộc thi đầy tai tiếng mang tên Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014, Ban tổ chức đang có dấu hiệu lừa đảo từ thí sinh đến cơ quan quản lý.

Mặc dù không được cấp giấy phép nhưng trên trang web chính thức của cuộc thi vẫn ghi một cách rất rõ ràng: “Cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh người phụ nữ đẹp Việt Nam năm 2014 sẽ được khởi động bắt đầu vào ngày 15/5 tới đây. Cuộc thi đã được Sở Văn hóa Hà Nội cấp phép tổ chức.”

Ban tổ chức của Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam có dấu hiệu vu khống cơ quan chức năng?

Ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội khẳng định: “Nếu đúng là BTC Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam công bố rằng, cuộc thi được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cấp phép thì là dấu hiệu vu khống cơ quan chức năng".

Khi cơ quan chức năng khẳng định chưa cấp phép cho cuộc thi này thì ông Phạm Tuân - Trưởng Ban tổ chức lại khẳng định: “Tuy nhiên, theo tôi được biết thì đây chỉ là cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp mà theo nghị định ban hành thì các cuộc thi đến Hoa hậu, Hoa khôi…mới phải xin giấy phép. Còn cuộc thi của chúng tôi là cuộc thi qua ảnh, vòng chung kết mới trao giải, tôi cũng không tổ chứ rầm rộ như là cuộc thi hoa hậu.

Mà hình như theo tôi được biết, các cuộc thi như Miss Ngôi sao chẳng hạn cũng không xin giấy phép”.

Dù khẳng định không xin được tài trợ nhưng Ban tổ chức cuộc thi in logo của các nhà tài trợ trên sân khấu chính của chương trình

Ngoài ra, đơn vị tổ chức cũng đưa khá nhiều thông tin sai lệch về các đơn vị tài trợ cho cuộc thi. Theo thông tin trên trang web chính thức của cuộc thi thì Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank, Canifa, Trống Đồng Palace, Hair Tuấn Dương, Hand Viet,...là những đơn vị tài trợ cho cuộc thi.

Tuy nhiên, trả lời phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, ông Phạm Tuân lại khẳng định: ‘Việc xin tài trợ là không có, tôi chỉ muốn mang cơ hội đến cho các bạn ấy thôi chứ giờ xin tài trợ cũng khó lắm”.

Ông Phạm Tuân khẳng định, không có tài trợ trong khi trên trang web chính thức của cuộc thi cũng như sân khấu đêm chung kết đều có logo của các nhà tài trợ để làm gì? Phải chăng Ban tổ chức muốn “làm màu” để cho cuộc thi thêm phần long trọng?

Sự nhập nhèm giữa lời khẳng định của trưởng ban tổ chức và những gì diễn ra tại cuộc thi cho thấy sự thiếu minh bạch trong việc tổ chức và xin tài trợ cho cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam.

Bích Nga - Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2013 vẫn chưa nhận được tiền thưởng sau 1 năm đăng quang?

Đặc biệt, Bích Nga - người đăng quang ngôi vị Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2013 khẳng định: Hơn 1 năm qua, cô vẫn chưa nhận được số tiền thưởng 40 triệu đồng cho ngôi vị Nữ hoàng sắc đẹp mà cô nhận được vào năm ngoái. Thông tin này khiến không ít người cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và thất vọng.

Rõ ràng, những gì đang diễn ra cho thấy Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 đang cố ý lừa dối thí sinh, lừa dối dư luận và các cơ quan chức năng.

Không chỉ vậy, những gì diễn ra tại cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 còn khiến các nghệ sỹ được mời tham dự chương trình có cảm giác mình đang bị “lừa”.

Nghệ sỹ ưu tú Hồng Liên – thành viên Ban giám khảo cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 cũng từng cám cảnh về cuộc thi này trên báo Vietnamnet: "Tôi vốn là người sống đơn giản nên khi anh Phạm Tuân - Trưởng ban tổ chức gọi điện và chat mời nói đây là cuộc thi nhan sắc do một tạp chí tổ chức nên không nghi ngờ gì. Đến hôm chung kết mới ngã ngửa ra, cách thức tổ chức lôm côm, thiếu chuyên nghiệp. Vì trót nhận lời rồi nên khi đến cuộc thi, tôi cũng nghĩ thôi mình cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Tuy nhiên, sau phần thi ứng xử, họ không hề có cuộc họp kín của ban giám khảo như nhiều cuộc thi nhan sắc mà tôi từng được biết.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news