Tin mới

Tá hỏa phát hiện hơn 30 triệu đồng biến dạng vì dùng máy sấy khô

Thứ năm, 18/08/2016, 08:56 (GMT+7)

Một người dân tại Hưng Yên  đã tá hỏa khi phát hiện hơn 30 triệu đồng bị hư hại nặng nề do sử dụng máy sấy tóc để làm khô bọc tiền.

Một người dân tại Hưng Yên  đã tá hỏa khi phát hiện hơn 30 triệu đồng bị hư hại nặng nề do sử dụng máy sấy tóc để làm khô bọc tiền.

Theo Pháp luật Plus đưa tin, anh Phạm Đình Hậu ngụ tại Khoái Châu, Hưng Yên chia sẻ, hôm 13/8 vừa qua gia đình anh đã xui xẻo bị hư hại hàng chục triệu đồng tiền mặt. Cụ thể, do gia đình làm kinh doanh nên thường xuyên giữ tiền mặt, hôm đó mẹ anh đi lấy tiền hàng về thì gặp trời mưa to nên toàn bộ số tiền polymer bị ướt.

Sau khi về nhà cô em gái anh hồn nhiên dùng máy sấy tóc ở mức cao nhất và sấy tiền trong khi vẫn để nguyên trong túi nilon, đến khi phát hiện ra thì toàn bộ số tiền đã bị biến dạng, chủ yếu chúng bị cong queo, mất mép và không thể trở lại hình dạng ban đầu.

Hơn 30 triệu tiền polymer bị biến dạng cong mép do bị sấy khô bằng máy sấy tóc. Ảnh: Internet

Gia đình anh chỉ “cứu” lại được khoảng 11 triệu đồng, phần còn lại 30 triệu đã bị biến dạng nặng nề và không thể làm gì được nữa.

Trao đổi về trường hợp này trên báo Dân trí, ông Đào Minh Tú – Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, dựa theo Thông tư 25, bán hàng năm 2013 ngân hàng có trách nhiệm đổi những đồng tiền bị hư hại, cháy , rách,… của người dân thành những đồng tiền mới đảm bảo khả năng sử dụng.

Như vậy, khi tiền bị hư hại, người dân có thể mang đến các chi nhánh ngân hàng nhà nước địa phương hoặc các ngân hàng thương mại cổ phần để đổi. Đối với một số lượng tiền hư hỏng quá lớn, khuyến khích người dân nên mang đổi tại những sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tại Hà Nội.

Trường hợp tiền polymer bị cháy và biến dạng co nhỏ như của gia đình anh Hậu thì theo quy định phần diện tích còn lại tối thiểu bằng 30% so với diện tích tờ tiền cùng loại, phải giữ nguyên bố cục tờ tiền, còn có thể nhận biết được 1 trong 2 yếu tố bảo an là yếu tố hình ẩn trong cửa sổ nhỏ hoặc yếu tố IRIODIN và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được biết, vào ngày 15/8 anh Hậu đã đến Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn cùng ngân hàng TMCP quân đội tại Khoái Châu, Hưng Yên và đổi được 26 triệu đồng tiền hư hại, riêng 6 triệu đồng chưa được ngân hàng đồng ý đổi vì bị hư hỏng nhiều hơn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news