Tin mới

Táo thâm xỉn Hàn Quốc bán 800.000 đồng/kg

Thứ năm, 05/11/2015, 08:36 (GMT+7)

Loại táo dại ở Hàn Quốc được nhập về Việt Nam qua đường xách tay. Nó có giá bán ra là 800.000 đồng/kg.

Loại táo dại ở Hàn Quốc được nhập về Việt Nam qua đường xách tay. Nó có giá bán ra là 800.000 đồng/kg.

Theo phóng viên Vietnamnet tìm hiểu, thị trường TP.HCM đang rầm rộ mặt hàng táo dại Hàn Quốc chủ yếu được nhập vào Việt Nam qua đường xách tay.

Táo dại Hàn Quốc là loại táo nhỏ bằng đầu ngón tay cái, vỏ ngoài màu thâm xỉn như bị thổi, trông không bắt mắt. Tuy nhiên, táo lại có vị ngọt, thơm, ăn rất giòn và được dân Sài Gòn ưa chuộng.

Táo dại Hàn Quốc màu thâm xỉn được bán với giá 800.000 đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ với PV Vietnamnet, chị Vân (quận 12, TP.HCM) cho hay, chị từng ăn táo dại khô khi sang Hàn Quốc du lịch, thấy vị táo khá ngon. Còn loại táo dại tươi thì chị chưa ăn, nay thấy thị trường Việt Nam có bán nên muốn mua về ăn thử.

Sau khi mua thử 1kg táo dại Hàn Quốc ăn thử, chị Vân nhận xét: tuy không quá ngọt nhưng lại giòn, mùi thơm tự nhiên đặc trưng của hoa quả dại, lại tươi.

Theo chị Mai Oanh (quận Phú Nhuận, TP.HCM), táo dại khô Hàn Quốc sau khi sấy khô có thể dự trữ được khá lâu. Chúng có Công dụng bồi bổ sức khỏe, đặc biệt  là những người mất ngủ, nên thường được dùng để nấu chè, nấu canh gà. Riêng táo tươi có thể ăn ngay, không qua chế biến.

Tại một cửa hàng chuyên thực phẩm sạch quận Bình Thạnh, TP.HCM, họ đã nhập bán táo dại Hàn Quốc. Vì chủ yếu nhập bằng đường xách tay nên số lượng táo không nhiều, không đủ để cung cấp cho nhu cầu người dùng. Hiện nay, giá bán ra táo dại Hàn Quốc tại Việt Nam lên đến 800.000 đồng/kg. Tuy giá đắt như vậy nhưng khách hàng vẫn rất ưa chuộng và đặt mua táo khá đông. 

Trước đó, Dân trí cũng đã đưa tin về thị trường hoa quả ngoại ở Việt Nam. Người tiêu dùng trong nước khá ưa chuộng một số loại hoa quả nhập từ nước ngoài. Trong đó có nhiều loại quả lạ, như nho chuỗi ngọc của Mỹ có giá hơn 2 triệu đồng/kg, trái việt quất có giá dao động từ 1 đến 2 triệu đồng/kg.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa quả dại