Tin mới

Tết 2015: Đại gia chi tiền triệu mua trái cây “độc”

Thứ hai, 05/01/2015, 11:21 (GMT+7)

Nắm bắt được nhu cầu\ncủa khách hàng “đại gia”, nhân dịp tết Nguyên Đán Ất Mùi đang đến gần các nhà\nlàm vườn đã bắt đầu tung ra thị trường nhiều loại trái cây, hoa quả biếu tết “độc”\nvà lạ.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng “đại gia”, nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến gần các nhà làm vườn đã bắt đầu tung ra thị trường nhiều loại trái cây, hoa quả biếu tết “độc” và lạ.

Dưa hấu thỏi vàng 3,5 triệu đồng/ cặp

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thương lái ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu... đã đặt tới 2/3 sản phẩm của gia đình ông Trần Thanh Liêm ở Bình Thủy (TP. Cần Thơ). Hiện tại, ông Liêm trồng 7.000 m2 dưa hấu để đảm bảo cung ứng hàng theo nhu cầu thị trường. Dự kiến, đến 24 Tết sẽ thu hoạch để giao cho thương lái.

Ông Liêm với sản phẩm Dưa hấu thỏi vàng độc, lạ của mình. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với pv Dân trí, ông Liêm cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi nên sẽ có đủ hàng giao để giao cho khách. Tuy nhiên, để có những quả dưa đẹp thì việc chăm sóc hết sức cẩn thận từ lúc mới gieo hạt đến khi ra hoa, kết trái và chọn đúng thời điểm để cho vào khuôn.

Năm nay, sản phẩm dưa hấu “độc - lạ” của ông Liêm sẽ được cải tiến mẫu mã, khuôn nhỏ hơn, chữ in trên vỏ dưa đẹp hơn so với những năm trước để đáp ứng nhu cầu mới, lạ trong dịp Tết.

Với khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ được bán với giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/cặp, dự kiến trong dịp Tết, ông Liêm sẽ thu về khoảng gần một tỷ đồng.

Đặt mua bưởi năm roi với giá 500.000 đồng/quả

Tuy chưa đến kỳ thu hoạch bán vào dịp Tết Ất Mùi 2015, nhưng hiện tại gần 250 gốc bưởi Năm roi cho trên 500 trái được tạo hình hồ lô có chữ “Tài - Lộc”, “Phước - Lộc - Thọ” và hình thỏi vàng của nhà vườn Bùi Chí Linh, ấp Vàm Đình, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè (Trà Vinh) đã được thương lái ở Thành phố Hồ Chí Minh đặt cọc mua hết với giá 500.000 đồng/trái.

Trao đổi với báo TTXVN, anh Bùi Chí Linh cho biết, gia đình chỉ có 5 công đất vườn trồng bưởi Năm roi xen canh với cây sa bô. Năm 2013, biết được tại tỉnh Hậu Giang có nhà vườn trồng bưởi tạo hình bán vào dịp Tết Nguyên đán cho thu nhập rất cao nên anh tìm đến để học hỏi. Theo đó, vụ bưởi tạo hình cho trái đầu tiên bán vào dịp Tết Nguyên đán 2014 anh đã thực hiện thành công với số lượng 200 trái thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Bưởi Năm roi được tạo hình hồ lô. Ảnh minh họa

Theo anh Linh, trồng bưởi tạo hình cho trái yếu tố quyết định là sự cần mẫn chăm sóc khi bưởi bắt đầu cho trái non đến khi thu hoạch. Khi bưởi cho trái bằng quả trứng vịt thì bắt đầu cho vào khuôn đã được làm sẵn bằng nhựa dẻo. Bắt đầu từ thời gian này, cần phải quan sát cây bưởi thường xuyên để tưới nước, bón phân hợp lý, bảo vệ không sâu rầy, côn trùng gây hại cho cây bưởi đến khi thu hoạch trái.

Sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao nhưng anh Linh không “giấu nghề”. Anh cho biết đầu tháng 11/2014, thông qua Hội Nông dân xã Ninh Thới, anh đã xin thành lập Câu lạc bộ trồng bưởi Năm roi tạo hình cho trái ấp Vàm Đình, với 14 thành viên do anh làm chủ nhiệm và trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật. Theo dự kiến, Tết Nguyên đán năm tới(2016), Câu lạc bộ sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 5.000 trái bưởi Năm roi kiểu dáng thỏi vàng và hình hồ lô có chữ “Tài - Lộc”, “Phước - Lộc - Thọ”.

 

Xem thêm Video biệt thự mạ vàng 24K của đại gia tuổi ngựa ở Hà Nội:

 

Bưởi bàn tay phật

Độc, lạ, đẹp mắt, từ ngày 17/11, những trái bưởi lễ có hình dáng bàn tay Phật chính thức xuất hiện tại 4 ngôi chùa phía Nam và 4 ngôi chùa ở phía Bắc. Sau 3 năm thử nghiệm, những người trồng cây hạnh phúc vì đã hoàn thành sản phẩm mà họ tâm niệm.

Sản phẩm “chắp tay vái Phật” là trái bưởi Năm Roi không hạt được một công ty áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D. Để tạo ra loại bưởi có hình dáng bàn tay Phật, nhà sản xuất đã mất 3 năm đầu tư, nghiên cứu và thử nghiệm. Sau mỗi lần thất bại, người trồng lại phải kiên nhẫn đợi mùa bưởi tới, tức 6 tháng sau, mới có thể thử nghiệm lại. Hầu hết công nghệ, khuôn tại hình loại bưởi này đều nhập từ Thái Lan với giá thành tương đối cao.

Trái bưởi bàn tay Phật này được bán với giá 600.000 đồng/quả.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news