Tin mới

Thị trường vàng trong nước sôi động ngày Thần Tài 2016

Thứ ba, 16/02/2016, 09:39 (GMT+7)

Nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao của người dân trong ngày Thần Tài mồng 10 Âm lịch, các cửa hàng kinh doanh vàng đã tung ra nhiều sản phẩm với ý nghĩa mang lại phú quý tài lộc cho người sở hữu.

Nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao của người dân trong Ngày Thần tài mồng 10 Âm lịch, các cửa hàng kinh doanh vàng đã tung ra nhiều sản phẩm với ý nghĩa mang lại phú quý tài lộc cho người sở hữu.

Nhiều người dân quan niệm ngày mồng 10 Tết là ngày Thần Tài, vào ngày này người ta tin rằng mua vàng sẽ đưa lại tài lộc, sung túc cho cả năm bởi vàng là tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Cũng nắm bắt nhu cầu này các cửa hàng kinh doanh vàng đã nhanh chóng tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới độc lạ khiến thị trường vàng sôi động hơn sau dịp nghỉ Tết Bính Thân 2016.

Đồng vàng Kim Thân Hiến Đào của tập đoàn Doji. Ảnh: Kiến thức

Theo Kiến thức cho hay, ngày Thần Tài 2016 tập đoàn Doji đã tung ra thị trường sản phẩm đồng vàng 9999 Kim Thân Hiến Đào với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ. Có 10.000 sản phẩm này đã được bán ra trước Tết Nguyên đán và vào ngày mồng 9, mồng 10 Tết sản phẩm này tiếp tục được bán ngoài thị trường để phục vụ khách hàng cầu may.

Các sản phẩm bằng vàng của CT vàng bạc đá quý SJC. Ảnh: Kiến thức

Bên cạnh đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC có sản phẩm tượng Thần tài bằng vàng, tượng Phật Di Lặc, đồng xu may mắn, tượng 12 con giáp 2D và 3D, mặt dây chuyền 12 con giáp,…

Thỏi vàng tài lộc chỉ 0,2 gram có giá bán 888.000 đồng. Ảnh: Kiến thức

Đặc biệt, sản phẩm được chú ý nhiều nhất là thỏi vàng tài lộc có trọng lượng 0,2 gram của nhãn hàng ANCARAT. Sản phẩm này có giá 888.000/thỏi. Ngoài ra nhãn hàng này còn tung ra nhiều sản phẩm vàng được tạo hình linh vật Phong thủy như tỳ hưu, con giáp, mèo chiêu tài, hồ lô tài lộc,…

Cũng theo tìm hiểu từ Vietnamnet về phía người tiêu dùng có thể thấy rõ trong năm vừa qua đã có nhiều người mua vàng khi giá giảm xuống thấp kỷ lục quanh mốc 32-33 triệu đồng/lượng. Hầu hết giới đại gia trong nước đều quyết định mua vàng tích trữ, đặc biệt trong dịp ngày Thần Tài sắp tới.

Chia sẻ trên Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Tùng – phó giám đốc một DN bên Gia Lâm cho hay, trong suốt năm vừa qua ông đã chọn thời điểm vàng xuống để mua vàng tiết kiệm, trong cả năm gia đình ông đã mua gần 30 cây vàng.

Tiếp tục đà giảm giá sau phiên tăng giá mạnh đợt cuối tuần qua, từ sáng 15/2 giá vàng trên thị trường châu Á giảm mạnh, có thời điểm giảm gần 20 USD và đứng ở mức 1.220 USD/ounce, đến sáng nay 16/2 Giá vàng giảm xuống và còn 1.211,10 USD/ounce.

Các nhà đầu tư và chuyên gia trong nước đều cho rằng đây là thời điểm thuận lợi để người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán kiếm lời. Cũng tương tự, thông tin từ CNN cho rằng vàng sẽ là một tài sản được yêu thích nhất năm 2016.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news