Tin mới

Thống kê nạn mại dâm trên thế giới: Trung Quốc dẫn đầu danh sách phụ nữ trong "ngành"

Thứ sáu, 07/09/2018, 21:34 (GMT+7)

Trên thế giới hiện nay có hơn 13,8 triệu người đang làm gái mại dâm và con số có thể lớn hơn nhiều. Tổng số lợi nhuận mà hoạt động mua bán dâm mang lại ước tính vào khoảng 186 tỷ USD trên toàn cầu.

Trên thế giới hiện nay có hơn 13,8 triệu người đang làm gái mại dâm và con số có thể lớn hơn nhiều. Tổng số lợi nhuận mà hoạt động mua bán dâm mang lại ước tính vào khoảng 186 tỷ USD trên toàn cầu.

Theo trang Havocscope, trên thế giới hiện nay có hơn 13,8 triệu người đang làm gái mại dâm và con số có thể lớn hơn nhiều do hoạt động này bị cấm ở nhiều nước và thường diễn ra lén lút.

Trong đó, Trung Quốc - đất nước tỷ dân đứng đầu danh sách với khoảng 5 triệu gái mại dâm, tiếp đến là Ấn Độ với 3 triệu người và Mỹ chỉ xếp thứ 3 với 1 triệu phụ nữ trong "ngành".

Thống kê nạn mại dâm trên thế giới: Không phải Mỹ, đây mới là nước chi nhiều tiền mua dâm nhất - Ảnh 1.
 

Tổng số lợi nhuận mà hoạt động này mang lại ước tính vào khoảng 186 tỷ USD. Đứng đầu danh sách vẫn là Trung Quốc với 73 tỷ USD, tiếp đến là Tây Ban Nha với 26,5 tỷ USD và Nhật Bản đứng thứ 3 với 24 tỷ USD.

Thống kê nạn mại dâm trên thế giới: Không phải Mỹ, đây mới là nước chi nhiều tiền mua dâm nhất - Ảnh 2.
 

Xét về giá tiền mua dâm, số liệu này khá biến động do đây là hoạt động bất hợp pháp ở nhiều nước. Hơn nữa hoạt động mua dâm cũng diễn ra rất phức tạp dưới nhiều hình thức khác nhau.

Thống kê của Havocscope cũng cho thấy giá mua dâm loại "bình dân" tại thủ đô Bắc Kinh-Trung Quốc vào khoảng 100-400 USD và có thể cao hơn rất nhiều tùy loại hình.

Trong khi đó tại Pháp, hoạt động mua dâm hạng sang diễn ra cao điểm vào những đợt lễ như Liên hoan phim Cannes, thời điểm rất nhiều tỷ phú tụ tập tại đây. Giới truyền thông cho biết mức giá của những cô gái bán dâm có thể lên đến 40.000 USD/đêm.

Thống kê nạn mại dâm trên thế giới: Không phải Mỹ, đây mới là nước chi nhiều tiền mua dâm nhất - Ảnh 3.

Còn tại Đức, thống kê cho thấy khách hàng chỉ phải trả 65 USD cho mỗi lần sử dụng dịch vụ tại các nhà thổ. Mức giá tại Nhật Bản là 118 USD, nhưng độ chính xác của con số này không cao do Nhật Bản cấm bán dâm và hoạt động này diễn ra khá kín kẽ.

Ở Mỹ, mức giá bán dâm theo Havocscope biến động liên tục theo từng bang cũng như tùy tình hình. Bình quân mỗi khách hàng sẽ phải trả 50-100 USD cho những cô gái bán dâm đứng đường thông thường.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news