Tin mới

Cá kim long 24k, chim cú mèo tiền triệu của dân chơi Hà thành

Thứ tư, 28/10/2015, 09:23 (GMT+7)

Giới chơi chim cảnh Hà Nội chuyển hướng sang săn cá kim long 24K 9999 được cấp giấy khai sinh đẹp, còn giới trẻ lại mê mẩn nuôi thú cưng là chim cú mèo.

Giới chơi chim cảnh Hà Nội chuyển hướng sang săn cá kim long 24K 9999 được cấp giấy khai sinh đẹp, còn giới trẻ lại mê mẩn nuôi thú cưng là chim cú mèo.

“Săn” cá kim long 24K 9999 kèm giấy khai sinh đẹp

Qua thông tin tìm hiểu trên NewsZing, thị trường cá cảnh Hà Nội hiện nay đang rộ lên mốt chơi cá kim long có kèm giấy khai sinh.

Cá kim long 24K 9999 có giấy khai sinh đẹp có giá từ 25 triệu đến hàng trăm triệu đồng. Ảnh: NewsZing

Cá kim long có xuất xứ từ Malaysia, sau đó chúng được nhập và nuôi khá phổ biến tại Singapore. Cá kim long trưởng thành có màu vàng óng, trông như thỏi vàng 24K, vì vậy cá còn có tên gọi khác là cá rồng 24K 9999.

Anh Vũ Kiều Ly, một người bán và chơi cá cảnh ở Trần Duy Hưng (Hà Nội), cho biết, hiện nay cá kim long 24K 9999 được người chơi săn lùng nhiều, không chỉ vì độ đẹp và quý hiếm của nó mà còn bởi độ độc, bởi đây là loài cá duy nhất được cấp giấy khai sinh.

Trước đó, ở nước ngoài, sau khi cá nở được 4-5 tháng thì sẽ được gắn chíp (giấy khai sinh) để phân biệt chất lượng và xác định nguồn gốc. Giá trị của cá kim long nằm ở giấy khai sinh này, chip của con nào có nhiều thông tin đẹp như nguồn gen, bố mẹ, độ quá bối,… thì con đó sẽ có giá trị cao.

Bên cạnh đó, giá trị của cá còn phụ thuộc vào kích cỡ, màu sắc vảy, nắp mang và vây lưng. Mỗi con cá kim long “vị thành niên” có giá dao động từ 8 đến 25 triệu đồng. Riêng những con trưởng thảnh, có màu vảy đẹp óng ánh như vàng thỏi thì có giá lên đến trên 30 triệu đồng. Thậm chí, có những con cá kim long đột biến được bán với mức giá hàng trăm triệu đồng.

Thời điêm này, tại Việt Nam chỉ mới có anh Hùng – một người chuyên chơi cá cảnh ở Văn Quán, Hà Nội là đang sở hữu cá kim long 24K 9999 có giá 23 triệu đồng.

Chia sẻ trên NewsZing, anh Hùng cho hay, nghề chơi cá cảnh khá tốn kém, nhất là nuôi loại cá “sang chảnh” này. Không chỉ chi tiền mua cá, anh còn bỏ ra một khoản tiền lớn để sắm bể nuôi, thức ăn phù hợp và thuốc chữa bệnh,…

Cá kim long ăn khá nhiều nên chi phí thức ăn tương đối lớn. Thức ăn chính bao gồm tôm đông lạnh, giun, dế, rết, chuột bao tử,… Mỗi ngày, cá kim long trưởng thành ăn hết trung bình 50.000 đồng tiền thức ăn.

Cú mèo được nuôi như chim cảnh

Ngoài những loài chim cảnh đẹp, hót hay, thì giới trẻ Hà Nội đang rộ lên mốt nuôi cú mèo. Người chơi không bận tâm đến quan niệm dân gian chim cú mèo mang lại điều xui xẻo, họ nuôi cú mèo như một thú cưng trong nhà.

Cú mèo đang trở thành thú cưng mới của giới trẻ Hà Nội. Ảnh: NewsZing

Hiện tại, trên thị trường chim cảnh Hà Nội bán hai loại là cú lợn và cú mèo. Tuy nhiên, chưa có nhiều điểm bán, phần lớn chỉ được nhập số lượng ít từ Bắc Giang, do người dân đi bẫy trong tự nhiên, tuy nhiên phải từ nửa năm đến một năm mới có hàng.

Giá cú lợn bé (khoảng 2 tháng) chỉ từ 50.000 đến 80.000 đồng/con. Loài cú mèo được nhiều người chơi nên giá đắt hơn, dao động từ 100.000 đến 200.000 đồng/con. Có một số con sở hữu màu lông đặc sắc, được bán với giá lên tới 1 triệu đồng/con.

Loài cú mèo được ưa chuộng nhất là cú mèo khoang cổ, hiếm và đẹp. Chúng có gương mặt và đôi mắt sáng như mèo, trông chúng đáng yêu và dễ thương nên rất được lòng các bạn trẻ. Đặc biệt, cú mèo còn có biệt tài bắt chuột.

Chuột là món ăn ưa thích của cú mèo, chúng có thể tự bắt chuột vào ban đêm nên chi phí thức ăn không tốn kém lắm. Bên cạnh đó, cú mèo còn ăn côn trùng, chim cút, thằn lằn.

Theo Duy (Hoàng Mai, Hà Nội), cú mèo là một loài dễ thuần chủng. Ban ngày, chúng khá ngoan, chỉ đứng yên một chỗ. Còn ban đêm, chúng trở nên nhanh nhẹn hơn. Tuy nhiên, loài này sở hữu bộ móng vuốt khá sắc nên mỗi khi chăm sóc, người chơi thường phải chú ý đeo bao tay.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news