Tin mới

Tiết lộ nguyên nhân thực sự khiến hàng chục người ngất xỉu ở Big C

Thứ năm, 19/03/2015, 14:16 (GMT+7)

Do gần 4.000 chiếc xe\nđều nổ máy và bị dồn ứ ở cửa soát vé khiến 20 người ở BigC The Garden, Hà Nội bị\nngạt khí.

Do gần 4.000 chiếc xe đều nổ máy và bị dồn ứ ở cửa soát vé khiến 20 người ở BigC The Garden, Hà Nội bị ngạt khí.


 

Liên quan đến vụ khách hàng và nhân viên siêu thị BigC The Garden, (Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị ngất xỉu và phải nhập viện. Theo tin tức trên báo Đất Việt, sau khi điều tra, làm rõ sự việc, ông Nguyễn Trọng Lượng, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã có thông tin về vụ ngạt khí tại siêu thị Big C The Garden làm 20 người là khách hàng và nhân viên phải nhập viện ngày 14/3.

Theo đó ông Lượng cho biết: Tối 14/3 tại tầng 1 TTTM này tổ chức sự kiện giao lưu với đoàn làm phim Tuổi thanh xuân (Hàn Quốc), khiến lượng người tham gia tăng đột biến, khoảng 4.000 người, dẫn tới số lượng phương tiện gửi tại bãi xe trong tầng hầm B2, B3 nhiều gấp 5 lần bình thường.

"Đến khoảng 17.30 khi sự kiện kết thúc, nhiều khách hàng cùng ra về nên số lượng phương tiện dồn ứ tắc nghẽn tại cửa ra vào tầng hầm B1. Trong lúc chờ ra cửa soát vé, các phương tiện vẫn nổ máy.

Sau đó có tình trạng 20 nhân viên siêu thị Big C và một số người dân có triệu chứng đau đầu, khó thở, buồn nôn và ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8", ông Nguyễn Trọng Lượng nói.

Hàng chục người ngất xỉu tại siêu thị Big C.

Ông Tạ Văn Thành - Trưởng phòng Truyền thông Tập đoàn Bitexco (đơn vị quản lý tòa nhà The Garden) - cho biết, đến thời điểm hiện tại, các nạn nhân đã được xuất viện và sức khỏe bình phục trở lại. Đơn vị này đã thăm hỏi, động viên và bàn bạc với phía Big C để hỗ trợ cho các nạn nhân sớm nhất.

Theo ông Thành, ngoài nguyên nhân lượng xe máy ùn ứ quá đông sinh ra lượng khí độc và yếu tố thời tiết làm cho không khí tự nhiên không vào hầm được, một nguyên nhân khác khiến nhiều người đồng loạt xỉu là do nhân viên kỹ thuật vận hành hệ thống thông gió không đánh giá hết được mức độ nghiêm trọng, không bật hệ thống hút khí dự phòng.

Đánh giá về vụ việc, ông Thành cho đây là sự cố chưa từng xảy ra kể từ khi tòa nhà đi vào hoạt động năm 2009. Trước đó đã có nhiều sự kiện lớn tổ chức tại tòa nhà như Vietnam Next Top Model, Vietnam's Got Talent… với lượng khách lớn hơn nhiều sự kiện hôm 14/3.

Trước đó, sáng 15/3, đoàn liên ngành đã lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc tại BigC The Garden.

Đại tá Trần Quang Trong, Trưởng công an quận Nam Từ Liêm cho biết, sáng nay đoàn liên ngành đã lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc.

Tòa nhà nơi BigC hoạt động gồm 5 tầng nổi, 3 tầng hầm. Siêu thị nằm ở tầng hầm thứ 3, thông với tầng hầm thứ 2 - nơi có nhiều rất nhiều xe máy - là một cầu thang cuốn.

“Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân dẫn đến một số khách hàng và nhân viên siêu BigC The Garden bị ngất là do khói xăng ở các xe máy bốc ra. Ngoài ra, khu vực tầng hầm gửi xe không có quạt thông gió, nên khi có lượng người và xe máy đông, khiến không khí ở khu vực này ngột ngạt và chuyện ngất của mọi người sẽ xảy ra. Đến khi tòa nhà hoàn thiện hệ thống thông gió ở khu vực tầng hầm gửi xe thì mới cho hoạt động trở lại”, Đại tá Trong cho biết.

Cũng theo đại tá Trong, cơ quan Công an quận đã kiến nghị lên Thành phố, tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà nơi xảy ra sự cố khiến một số khách hàng và nhân viên siêu thị BigC The Garden ngất phải nhập viện.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news