Tin mới

TP HCM ngừng mua lợn từ phía Bắc do dịch tả lợn Châu Phi

Thứ ba, 05/03/2019, 14:37 (GMT+7)

Lo ngại dịch tả lợn Châu Phi bùng phát, TP. HCM đã yêu cầu các lò mổ ngừng nhận lợn từ các tỉnh phía Bắc.

Theo tin tức trên báo Lao động, Vnexpress, sáng nay (5/3), UBND TPHCM họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 2 năm 2019. Trong buổi họp, UBND TPHCM đã dành nhiều thời gian để bàn về phương án chống dịch tả lợn Châu Phi.

GĐ Sở NNPTNT TPHCM Nguyễn Phước Trung cho biết, hiện TPHCM chưa nhận nguồn lợn từ các tỉnh phía Bắc có dịch bệnh nhưng vẫn "giả định" đã tiếp nhận để có biện pháp phòng ngừa kỹ lưỡng hơn, ứng phó mạnh hơn.Hiện TPHCM đang kiểm soát chặt tại các trạm đầu mối, trục giao thông chính đi các tỉnh và các cơ sở giết mổ, chợ đầu mối.

Nhiều địa phương ở miền Bắc xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi. Ảnh internet

Ông Trung cũng cho biết, TP HCM đã yêu cầu các lò mổ ngừng nhận nhập lợn từ các tỉnh phía Bắc, để an toàn, thành phố sẽ nhận lợn từ các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Tin tức từ ANTĐ cho hay, ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y cho biết, tại thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên), đã phát hiện virus gây bệnh ASF tại 2 hộ chăn nuôi ở TP Hưng Yên ở huyện Yên Mỹ.

Đến thời điểm này, 123 con lợn của các hộ chăn nuôi đã bị tiêu hủy hoàn toàn. Theo đó, cơ quan thú y và chính quyền địa phương đã thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc sát trùng liên tục khu vực hộ có dịch, đường ra vào ổ dịch và các khu vực có nguy cơ cao; thành lập chốt kiểm dịch, quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn vùng có dịch; tổng rà soát tình hình các đàn lợn trên địa bàn xã và các địa phương khác trên địa bàn.

Theo tin tức từ Cổng thông tin Bộ NN&PTNT, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định, bệnh tả lợn châu Phi không gây bệnh trên người, do đó, người dân cần bình tĩnh, không nên hoang mang tẩy chay tiêu dùng các sản phẩm thịt lợn an toàn, không bị bệnh dịch và được chế biến hợp vệ sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news