Tin mới

Trò "nghịch dại" tung sữa bột vào người Châu Á bị chỉ trích

Thứ sáu, 29/01/2016, 17:20 (GMT+7)

Hai thanh niên “nghịch dại” khiến bố mẹ bị vạ lây đang gây xôn xao dư luận Hà Lan và Trung Quốc. Theo đó, họ tự quay clip ném sữa vào người Châu Á đi trên đường rồi tung lên mạng.

Hai thanh niên “nghịch dại” khiến bố mẹ bị vạ lây đang gây xôn xao dư luận Hà Lan và Trung Quốc. Theo đó, họ tự quay clip ném sữa vào người Châu Á đi trên đường rồi tung lên mạng.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hai thanh niên Amsterdam tỏ ra vô cùng hả hê và thích thú với “trò cui” của mình.

[mecloud]Nhmri58Z5n[/mecloud]

Trong clip, hai thanh niên tìm những người gốc Châu Á xuất hiện trên phố rồi hỏi họ “Bạn có muốn mua sữa bột không?”.

Khi những người bị giữ lại hỏi đang hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra thì hai thanh niên bất ngờ vung hộp sữa bột tung tóe lên người họ.

 

Người Châu Á bị hai thanh niên tung sữa bột lên người. Ảnh cắt từ clip

Những người Châu Á sau đó chỉ còn cách im lặng, phủi sữa trên người rồi đi tiếp.

Sau khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, nó đã khiến cộng động mạng Trung Quốc sôi sục.

Một cư dân mạng lên tiếng: “Người Trung Quốc phải đoàn kết lại, bởi lần sau không ai biết điều gì sẽ đợi chúng ta trên đường. Nếu đó là súng hay xăng dầu thì sao?”

Dưới sức ép của dư luận, hai nam thanh niên đã gỡ bỏ đoạn video và lên tiếng xin lỗi trên Facebook. Tuy vậy, hành động của họ đã gây ảnh hưởng không ít đến gia đình và người thân.

"Con trai tôi đã biết lỗi rồi. Nó đã không nghĩ thấu đáo về hậu quả trước khi hành động. Hai đứa nó cũng không muốn sự việc lại trở thành như thế này. Chúng tôi cũng rất mệt mỏi khi phải nhận những cuộc gọi thóa mạ”, mẹ của một thanh niên tung video cho biết.

[mecloud]pOvmhL63yt[/mecloud]

Nguyên nhân của đoạn video “nghịch dại” này đến từ việc  sau vụ bê bối năm 2008, khi sữa bột nhiễm melamine do một công ty Trung Quốc đã giết chết ít nhất 6 trẻ sơ sinh và làm 300.000 trẻ khác ngã bệnh, những người Trung Quốc có điều kiện đã tìm cách mua sữa bột nước ngoài cho an toàn.

Rất nhiều người ở Hong Kong và Úc đã quá quen với những người sang đây mua sữa về Trung Quốc bán lại. Trong vài năm gần đây, hiện tượng này bắt đầu nổi lên ở Châu Âu. Sản phẩm của Đức và Hà Lan đặc biệt được ưa chuộng.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, các nhà bán lẻ Hà Lan đã đưa ra giải pháp để hạn chế thu mua sữa bột với số lượng lớn. Mỗi khách hàng chỉ được mua một hoặc hai gói sữa công thức.

Một số siêu thị còn quy định phải mua một số lượng tối thiểu một số mặt hàng khác thì mới được mua sữa.

Chính vì vậy, tình trạng tranh cướp nhau từng hộp sữa tại các siêu thị Hà Lan giữa những người buôn hàng xách tay Trung Quốc thường xảy ra.

Câu chuyện đáng xấu hổ xảy ra gần đây nhất là vụ hai người Trung Quốc vật lộn đánh nhau trước một siêu thị ở Hà Lan chỉ vì hơn thua nhau hộp sữa hồi tháng 11/2015 đã được quay video và tung lên mạng và nhanh chóng và trở thành trò mua vui cho cư dân mạng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sữa bột