Tin mới

Trung Quốc “hao” 400 ngàn tỷ để cứu nền kinh tế

Thứ năm, 20/08/2015, 18:00 (GMT+7)

Chính quyền Trung Quốc vừa phải chi 93 tỷ USD ( hơn  400 ngàn tỷ đồng) để vực dậy nền kinh tế sau khi điều chỉnh tỷ giá liên tiếp.

Chính quyền Trung Quốc vừa phải chi 93 tỷ USD ( hơn  400 ngàn tỷ đồng) để vực dậy nền kinh tế sau khi điều chỉnh tỷ giá liên tiếp.

Theo thông tin được đăng trên Economic Times, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) trong tuần này đã bơm 93 tỷ USD vào hai ngân hàng lớn là Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (48 tỷ USD) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (45 tỷ USD). Việc chi một số tiền lớn vào 2 ngân hàng này nhằm cứu vãn tình hình tăng trưởng kinh tế của quốc gia này sau khi tiến hành điều chỉnh nhằm thả nổi tỷ giá.

Trung Quốc chi 93 tỷ USD để cứu nền kinh tế

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, sự điều chỉnh tỷ giá này của chính quyền Trung Quốc đã gây thiệt hại lớn cho người dân cũng như bản thân nền kinh tế quốc gia này. Sau khi tiến hành điều chỉnh, Trung Quốc đã phải tiến hành một loạt các biện pháp để cứu vãn và ổn định thị trường.

Trước đó, ngày 18-8, PBOC cũng đã bơm thêm 120 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 18 tỷ USD, vào thị trường tiền tệ thông qua các hoạt động thị trường mở nhằm thúc đẩy nền kinh tế. Đồng thời, Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất tới 4 lần kể từ tháng 11 năm ngoái và cũng hạ thấp tỉ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng, để thúc đẩy kinh tế phát triển. Sự điều chỉnh tỷ giá lần này của Trung Quốc đã khiến cho quốc gia này hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế cho cả năm 2015 là 7%, mức tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 1990 trở lại đây.

Nhân Văn (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news