Tin mới

“Xâm nhập” quán cơm hét giá 700 nghìn/suất 3 người ở Hà Nội

Thứ năm, 05/11/2015, 15:38 (GMT+7)

Một suất cơm cho 3 người bị “hét” giá lên đến hơn 700 nghìn đã khiến vị khách hàng bức xúc chia sẻ trên Facebook. PV báo Người đưa tin đã “thâm nhập” thực tế và liên hệ với cơ quan hữu trách để tìm hiểu sự việc.

Một suất cơm cho 3 người bị “hét” giá lên đến hơn 700 nghìn đã khiến vị khách hàng bức xúc chia sẻ trên Facebook. PV báo Người đưa tin đã “thâm nhập” thực tế và liên hệ với cơ quan hữu trách để tìm hiểu sự việc.

Mới đây, dư luận được dịp xôn xao khi trên mạng xã hội xuất hiện lời phàn nàn của một khách hàng từng sử dụng dịch vụ tại quán cơm ngõ 4 đường Phương Mai (gần cổng phụ Bạch Mai).

Theo những gì vị khách kể trên Facebook, thì trưa ngày 22/10, sau khi chờ lấy kết quả chụp phim cho người nhà ở bệnh viện Bạch Mai, gia đình anh T (Hà Nội) gồm 5 người vào dùng bữa tại quán cơm bụi có tên H.N nằm gần cổng sau bệnh viện.

Bữa cơm giá 380 nghìn của gia đình anh T. Ảnh: Vietnamnet

Tại đây,  anh vô tình nghe được chủ quán tính tiền cho bàn bên cạnh với giá 740 ngàn đồng cho bữa cơm 3 người ăn. Một cặp vợ chồng khác thì bị tính đến 210 ngà đồng cho hai suất cơm.

Ngoài ra, cũng tại quán cơm này, theo anh T, có trường hợp khách ăn là hai ông bà lớn tuổi từ Lào Cai xuống thăm người nhà. Sau khi ăn xong bữa cơm, ông bà này được chủ quán tính giá 200 ngàn. Cả hai người loay hoay mãi nhưng cũng chỉ có 150 ngàn để thanh toán nhưng chủ quán vẫn nhất định không chịu buông tha.

Chia sẻ của anh T trên Facebook. Ảnh: Trí thức trẻ

Còn về bữa cơm của gia đình mình, khi tính tiền, anh T và 4 người khác trong gia đình bất ngờ với hóa đơn lên đến 340.000 đồng” - anh T nói.

Theo hóa đơn tính tiền của quán, gia đình anh T đã ăn các món gồm: 1 đĩa chả cuốn lá lốt: 150.000 đồng; 1 đĩa đậu xào: 30.000 đồng; 1 đĩa bắp cải: 30.000 đồng; 1 đĩa thịt luộc giá 100.000 đồng và 1 đĩa cơm: 30.000 đồng.

Sau cùng, anh T đưa ra lời nhắn nhủ: “Tôi không thể ngờ giữa lòng thủ đô Hà Nội lại có 1 quán cơm “chặt chém” như thế này. Nếu gia đình nhà các bạn có đi thăm bệnh nhân ở bệnh viện Bạch Mai thì hãy chú ý”.

[mecloud]XZqfUmix2Z[/mecloud]

Sau khi thông tin trên được lan truyền trên mạng xã hội, PV báo Người đưa tin đã xâm nhập thực tế, tới quán cơm H.N nêu trên  và có những ghi nhận riêng.

Theo đó, PV báo Người đưa tin cho biết: “Chúng tôi được cô nhân viên mang đến cho hai bát canh "lèo tèo", bát nước chấm khuyến mãi thêm bộ mặt xưng xỉa. Đồ ăn sau đó cũng dần xuất hiện trên bàn: 1 đĩa cơm cho hai người, 1 đĩa bắp cải luộc, 1 khúc cá, 6 miếng chả lá lốt, 1 đĩa thịt băm, 1 đĩa đậu”

Sau đó, bữa cơm được chủ quán tính giá  150 ngàn đồng. Trong đó 1 thịt băm và chả lá lốt giá 30 ngàn, 1 khúc cá, 1 khúc cả, đĩa đậu, xuất cơm đều giá 20 ngàn;  lon nước ngọt và đĩa rau luộc có giá 15 ngàn.

Ngoài ra, trong bữa ăn, các PV đã phản ánh việc những miếng thịt vẫn còn sống đỏ với chủ quán thì nhận được câu trả lời, do thịt đã để đông lạnh nên mới vậy.

Đem sự việc đến công an phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội), PV báo được một cán bộ tại đây cho hay: “Chúng tôi đã nắm tình hình và cử người đi xác minh làm rõ, bên cạnh đó quan điểm của cá nhân tôi là thuận mua vừa bán. Còn chuyện cụ thể thông tin xác minh chúng tôi sẽ cung cấp sau khi có ý kiến chỉ đạo của cấp cao hơn”.

Trước đó, trả lời trên báo Vietnamnet, chủ quán cơm bình dân H.N – Võ Thanh H khẳng định không có chuyện quán “chặt chém” khách quá đáng như vậy.

Bà nói rõ thêm với PV báo này: “Quán ăn chúng tôi từ trước tới nay chưa bị ai phản ánh lấy đắt bao giờ”. Theo bà H thì quán chị bán cơm theo suất, mỗi suất chỉ lấy từ 20 – 25 nghìn đồng tùy thuộc vào loại thức ăn khách gọi. Còn với những khách gọi riêng món thì quán sẽ tính giá khác, nhưng cũng là mức giá hợp lý. Còn chuyện đĩa thịt luộc đấy ắp tính giá 100.000 hay đĩa chả lá lốt có 30 miếng được tính giá 150.000 là chuyện quá bình thường.

Trước những phản ánh của người dân, quán cơm bình dân H.N đã gặp phải không ít sự phản đối. Đỉnh điểm là tối 29/10, quán này bị kẻ lạ mặt ném mắm tôm vào. Mới đây, theo Vietnamnet, chủ quán đã làm đơn lên công an để tố cáo đối tượng vu oan cho quán, đồng thời làm rõ sự việc để minh oan.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quán cơm chặt chém