Tin mới

Xu hướng mua sắm mới: Dùng thẻ tiêu dùng thông minh

Thứ tư, 22/01/2014, 14:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tình trạng khách hàng chỉ đến\nmua sắm một lần rồi không bao giờ quay lại là một trong những yếu tố khiến\ndoanh nghiệp không phát triển được.

(Tinmoi.vn) Tình trạng khách hàng chỉ đến mua sắm một lần rồi không bao giờ quay lại là một trong những yếu tố khiến doanh nghiệp không phát triển được.

 

Theo nhận xét của Tập đoàn Gartner, chỉ cần tăng 5% mức độ giữ chân khách hàng là lợi nhuận của doanh nghiệp tăng được từ 25% đến 125%. 

Chủ động gắn kết với khách hàng thông qua các phương thức giảm giá, khuyến mãi, tặng quà truyền thống phổ biến sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao hơn mức độ giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, kinh tế những năm gần đây có phần khó khăn hơn, quan niệm & nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng có phần thay đổi, và các doanh nghiệp cũng khó khăn hơn trong việc chăm sóc khách hàng.

                      

Thẻ đồng thương hiệu thế giới ưu đãi Larvana Shop

Để vừa có thể đáp ứng nhu cầu chăm sóc khách hàng, tạo sự gắn kết giữa khách hàng và các doanh nghiệp, vừa không quá tốn kém chi phí cho doanh nghiệp, mà còn vừa đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng, những người tiêu dùng cuối cùng luôn có tâm lý sẵn sàng chi tiền khi họ cảm thấy hài lòng với những dịch vụ chăm sóc tốt mà lại còn được ưu đãi, giảm giá, tiết kiệm chi tiêu, thì hình thức thẻ tiêu dùng thông minh khá phổ biến ở nước ngoài cũng đã phổ biến hơn nhiều tại Việt Nam.

thế giới ưu đãi,thẻ thế giới ưu đãi,mua sắm,khuyến mại

Với thẻ ưu đãi, việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn

Ông Daniel Dannis, Giám đốc điều hành FitnessWorld cho biết: "Quà tặng dành cho nhân viên vài trăm nghìn đồng mỗi người vừa tiêu tốn của doanh nghiệp, lại vừa không “được lòng” nhân viên trong thời buổi bão giá. FitnessWorld có cả trăm nhân viên, không thể chi trả cao hơn cho việc tặng quà. Vì vậy, chúng tôi sử dụng thẻ 'Thế giới ưu đãi' đồng thương hiệu với doanh nghiệp để làm quà tặng cho nhân viên".

                          

                           

Thẻ "Thế giới ưu đãi" mang lại nhiều quyền lợi cho khách hàng

Với các cửa hàng nhỏ lẻ như siêu thị mini, thẻ hội viên, thẻ tích điểm cũng không còn xa lạ đối với người mua. Tùy vào quy mô của cửa hàng mà có những hình thức, loại thẻ VIP khác nhau. Chị Lan (Nguyễn Quý Đức, Hà Nội) bất ngờ khi nhận được tấm thẻ trên đó ghi chữ "khách hàng thân thiết" ngay lần đầu tới mua sắm tại một siêu thị ở quận Hà Đông. "Không chỉ tích điểm cho lần mua sắm đó mà ngay hôm đó, tôi được chiết khấu 5%", chị kể.

thế giới ưu đãi,thẻ thế giới ưu đãi,mua sắm,khuyến mại

Tiết kiệm hơn khi thanh toán với thẻ ưu đãi thông minh

Nga, nhân viên truyền thông tại khu vực Cầu Giấy kể lại, đó là lần đầu cô và các bạn tới nhà hàng đồ nướng trên phố Trần Thái Tông - Hà Nội. Chỉ một phút sau khi nhận lại tờ khai thông tin cá nhân, nhân viên của nhà hàng đã quay lại với một xấp thẻ khách hàng trên tay. Với chúng, chủ thẻ sẽ được giảm giá 5-15% khi mua hàng cho những lần sau.

Cũng có một số ý kiến cho rằng những chiếc thẻ khách hàng rất quan trọng, bất kể chất liệu gì. "Ngoài có thể gia tăng Doanh thu từ khách hàng có sẵn, níu giữ khách hàng đến lần đầu, làm thẻ kiểu này là cách rất tốt để mình nâng cao nhận diện thương hiệu. Nói chung, làm ăn lớn hay nhỏ thì cũng nên triển khai một cách bài bản" – Anh Thịnh, cử nhân marketing chia sẻ.

Có thể thấy, hình thức thẻ tiêu dùng thông minh được tích hợp vào một chiếc thẻ VIP trong việc chăm sóc và giữ chân khách hàng phổ biến & cũng dần quen thuộc với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng cần cân nhắc nhiều hơn đến chất lượng, cách thức triển khai chương trình để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tinmoi/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news