Tin mới

Thưởng thức bữa trưa trị giá 3,45 triệu USD cùng tỷ phú Warren Buffett

Thứ hai, 13/06/2016, 14:34 (GMT+7)

Buổi đấu giá bữa trưa cùng tỷ phú Warren Buffett năm nay đã diễn ra thành công. Một vị doanh nhân giấu tên đã chi ra 3,45 triệu USD để có được bữa trưa này.

Buổi đấu giá bữa trưa cùng tỷ phú Warren Buffett năm nay đã diễn ra thành công. Một vị doanh nhân giấu tên đã chi ra 3,45 triệu USD để có được bữa trưa này.

Cuộc đấu giá bữa trưa với huyền thoại đầu tư – tỷ phú Warren Bufett năm nay vừa kết thúc vào tối ngày 10/6. Theo thông tin trên Reuters cho hay, buổi đấu giá bắt đầu từ chủ nhật tuần trước trên trang eBay, mức giá được tăng lên liên tục, đến giữa buổi sáng 10/6 số tiền được đẩy lên 2,6 triệu USD. So với năm ngoái mức giá này cao hơn 300.000 USD.

Một doanh nhân đã chi ra 3,45 triệu USD để thưởng thức một bữa trưa cùng tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Reuters

Và cuối cùng người thắng cuộc là một doanh nhân giấu tên đã trả mức giá cuối cùng hơn 3,45 triệu USD để cùng ăn trưa với tỷ phú Buffett. Người thắng cuộc sẽ được sắp xếp một bữa ăn tại chuỗi nhà hàng Smith & Wollensky ở New York, Mỹ. Nhà hàng này đều đặn quyên góp 10.000 USD cho quỹ Từ thiện Glide Foundation để tổ chức bữa ăn trên.

Toàn bộ số tiền đấu giá cũng sẽ được chuyển cho quỹ Glide. Một trong những nhà sáng lập ra quỹ Glide – Rev. Cecil Williams chia sẻ, ông đã rất ngạc nhiên về kết quả năm nay và qua đây bày tỏ lòng biết ơn ngài Buffett vì tấm lòng và món quà ngài dành cho quỹ.

Được biết, buổi đấu giá ăn trưa cùng tỷ phú Buffett đã trải qua 14 lần tổ chức và huy động được hơn 20 triệu USD cho quỹ Glide. Lần đấu giá đầu tiên được diễn ra ngày sau khi người vợ thứ nhất của Buffett – và Susie Buffett giới thiệu với ông về quỹ Glide – nơi bà làm tình nguyện viên. Và sau khi bà qua đời năm 2004, tỷ phú Buffett vẫn duy trì quan hệ với Glide.

Buffett năm nay đã 85 tuổi và ông được biết đến là người giàu thứ 3 thế giới khi sở hữu số tài sản 66,5 tỷ USD, theo đánh giá hàng năm của Forbes. Ngoài ra ông cũng là một trong những vị tỷ phú chăm chỉ làm từ thiện. Năm 2006, ông tuyên bố ủng hộ hơn 300 tỷ USD cho quỹ của Bill Gates trong suốt 20 năm. Thậm chí ông còn cam kết sẽ làm từ thiện tất cả tài sản của mình sau khi chết.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news