Tin mới

Thương vụ "siêu lãi": mua cây Quần long hội tụ 350 triệu, bán 10 tỷ

Thứ tư, 16/03/2016, 11:11 (GMT+7)

Ông Ngọ - chủ nhân của siêu cây trầm vối độc nhất vô nhị tại Việt Nam luôn cảm thấy may mắn khi mua được cây độc với giá chỉ 350 triệu đồng, đến nay giá trị của nó đã tăng lên đến 10 tỷ đồng.

Ông Ngọ - chủ nhân của "siêu cây" trầm vối độc nhất vô nhị tại Việt Nam - luôn cảm thấy may mắn khi mua được "cây độc" với giá chỉ 350 triệu đồng, đến nay giá trị đã tăng lên đến 10 tỷ đồng.

Bàn về cây trầm vối “Quần long hội tụ” độc nhất Việt Nam, ông Nguyễn Văn Ngọ (Thạch Thất, Hà Nội) – chủ nhân của siêu cây chia sẻ trên Vietnamnet, ông biết đến cây trầm vối này từ năm 2010, lúc đó một chủ vườn trong Nam gọi điện báo tin cho ông về cây trầm vối sở hữu nhiều thân tại Tiền Giang, được bán với giá 350 triệu đồng.

Cây trầm vối được ông Ngọ mua với giá 350 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Khác với những thương vụ mua bán cây cảnh trước đó, lần này không hiểu sao, ông Ngọ lập tức giao dịch hỏi mua cây và đồng ý ngay với mức giá 350 triệu đồng mà không mặc cả. Ông còn quả quyết, nhà vườn cứ việc chở cây ra ông sẽ trả đủ số tiền mua cây và thêm 30 triệu tiền công đánh gốc, vận chuyển cây từ Tiền Giang ra Hà Nội.

Đến bây giờ ông vẫn không hiểu tại sao mình lại quyết tâm với cây trầm vối này như vậy, mặc dù chưa nhìn thấy nó lần nào và hơn hết là thời điểm đó ông không có tiền. Để gom đủ số tiền mua cây, ông đã phải chạy vạy khắp nơi.

Cây trầm vối mang dáng "Quần long hội tụ" độc nhất Việt Nam hiện có giá lên tới 10 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, đó lại là một vận may của ông, bởi sau khi nhìn thấy tận mắt siêu cây, ông đã biết mình vừa sở hữu được một báu vật.

Cây của ông có dáng quần long hội tụ tự nhiên, với lên tới 19 thân tỏa ra, mà theo ông, tìm cả Việt Nam không thể có cây thứ hai.

Các thân rồng này lượn ra các hướng khác nhau, mỗi thân dài 3,5-4m, tính từ gốc lên đến ngọn cây cao khoảng 3m, tính riêng tán cây một chiều dài 6m, chiều kia dài tới 13m. Nhìn từ xa, cây giống như một cái quạt giấy đang xòe rộng.

Sau 5 năm sở hữu "siêu cây", ông luôn hãnh diện và cảm thấy may mắn vì mua được với giá hời. Đặc biệt hơn, ông còn cảm thấy chuyện làm ăn buôn bán của mình thuận lợi hơn trước.

Như thông tin từ Nông nghiệp Việt Nam, loài trầm vối chỉ thích hợp với không khí miền Nam, rất khó trồng tại miền Bắc do khí hậu lạnh. Tuy nhiên, khi về trồng tại vườn nhà ông Ngọ, cây vẫn phát triển khá tốt, hàng năm đều đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái. Bên cạnh đó, lượng khách kéo đến nhà vườn chiêm ngưỡng cây và mua những cây cảnh khác ngày càng nhiều.

Gần đây nhất, một đoàn khách Nhật Bản và Hàn Quốc đã định giá siêu cây lên tới 500.000 USD, tương đương khoảng 10 tỷ đồng. Họ ngỏ ý muốn mua nhưng ông chưa bán.

Chậu cây dáng rồng tại Festival sinh vật cảnh TP.Thanh Hóa cũng được định giá 10 tỷ đồng. Ảnh: NewsZing

Trước đó, News Zing cũng từng đưa tin về một chậu cây dáng rồng cũng được định giá lên tới gần 10 tỷ đồng. Chậu cây có tên là “Thiên long lạc cảnh”, xuất hiện lần đầu tại Festival sinh vật cảnh TP.Thanh Hóa.

Chủ nhân của chậu cây là anh Đỗ Duy Đạo (Lâm Đồng). Anh đã thiết kế chậu cây hoàn toàn từ thân gỗ sao nguyên bản, phía trên là hàng chục cây tùng trồng trải dài giống như một khu rừng thu nhỏ. Được biết, gỗ sao thuộc loại quý hiếm, có khả năng chống chọi tốt dưới thời tiết khắc nghiệt.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news