Tin mới

Con gái nuôi nghìn tỷ của bà bán bún lại bị kiện đòi 4,5 tỷ đồng

Thứ năm, 18/12/2014, 11:13 (GMT+7)

Trong vụ tranh chấp\ntài sản hơn 1000 tỷ của bà bán bún Thạch Kim Phát (SN 1964, ngụ quận Tân Phú)\nchết vào năm 2011, gia đình bà Phát đã tiếp tục khởi kiện cô con gái nuôi của\nbà này đòi số tiền 100.000 USD và 90.000 Euro, vì cho rằng đây là số tiền do họ\ngửi cho bà hồi còn sống.

 

 

Trong vụ tranh chấp tài sản hơn 1000 tỷ của bà bán bún Thạch Kim Phát (SN 1964, ngụ quận Tân Phú) chết vào năm 2011, gia đình bà Phát đã tiếp tục khởi kiện cô con gái nuôi của bà này đòi số tiền 100.000 USD và 90.000 Euro, vì cho rằng đây là số tiền do họ gửi cho bà hồi còn sống.

Tin tức trên báo Lao Động, ngày 17/12, luật sư Nguyễn Tấn Thi (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết theo nội dung hồ sơ dân sự sơ thẩm số 172/2013/TLST-DS mà TAND TP HCM đang thụ lý, nội dung vụ kiện là ông X (em ruột bà P.) kiện đòi bà Huệ Lan (con gái nuôi bà Phát) đòi số tiền 90.000 Euro (khoảng 2,4 tỷ đồng).

Luật sư Thi (bên trái) và ông Phương - đại diện gia đình bà Phát. Ảnh: Lao động

Tuy nhiên, sau khi thụ lý hồ sơ, tòa án đã triệu tập các bên liên quan để xét xử vào ngày 25/6, tòa đã hoãn vì bị đơn có đơn xin hoãn phiên tòa.

Đến ngày hôm qua (16/12), khi bên nguyên đơn có mặt tại TAND TP HCM theo “Giấy triệu tập” của TAND TP HCM, do thẩm phán Nguyễn Tấn Luận ký để tham gia đối chất, thì tòa án lại thông báo là đại diện bị đơn có đơn xin vắng mặt vì bị bệnh.

Do vậy, phiên đối chất lại không diễn ra, trong khi bên nguyên đơn không nhận được thông báo… hoãn!

Luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết khi tòa án đã hoãn xét xử một lần, lẽ ra tòa án phải ra quyết định xét xử và mở phiên tòa, nhưng nay lại ra quyết định đối chất là điều… bất thường. Cũng theo luật sư, trước đây tòa đã định ngày xét xử, tức là đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử, nay tòa lại triệu tập đối chất là quay lại thủ tục chuẩn bị xét xử…!

Bên cạnh đó, gia đình họ tộc bà Phát còn cho biết, song song với vụ kiện đòi lại 90.000 Euro này - vì vào thời gian bà Phát còn sống, gia đình có gửi số tiền này cho bà đem gửi ngân hàng (có giấy tờ bằng chứng) - còn có việc gia đình từng gửi cho bà P. 100.000 USD.

Hiện gia đình cũng đang kiện đòi số tiền này trong một vụ án khác. Ban đầu, khi bà Phát mới chết, Huệ Lan- con gái nuôi bà Phát - có hứa trả lại những số tiền này, nhưng tìm cách tránh mặt, nên gia đình buộc kiện ra tòa.

Cũng theo báo Lao động, ngoài 2 vụ kiện đòi 90.000 Euro và 100.000 USD, thì ngày 7/11, gia đình bà Phát đã kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án của TAND TPHCM về vụ kiện đòi lại ngôi nhà (trị giá khoảng 60 tỷ đồng).

Một trong những bất động sản rộng hàng nghìn mét vuông của bà Phát tại quận Tân Phú được cho thuê làm sân quần vợt.

Như tin tức đã đưa, đầu năm 2011, dư luận cả nước xôn xao về việc bà Phát chuyên nghề làm bún bị đột tử để lại tài sản trên “1.000 tỉ” đồng.

Tháng 3/2011, bà Phát đột ngột qua đời, không rõ bệnh, không di chúc. Con nuôi là Huệ Lan (sinh năm 1987) là người thừa kế duy nhất của bà đang du học tại Đức. Hai người giúp việc tại nhà đã báo tin cho ông Phương (anh trai bà Phát).

Khi bà Phát chết, căn phòng của bà bị khóa. Trước sự chứng kiến của Thừa phát lại quận Bình Thạnh, được sự đồng ý của các bên, anh trai bà Phát đã mở khóa cửa ngoài, mở niêm phong cửa trong để vào phòng chứa két sắt.

Chiếc két sắt của bà Phát cao khoảng 50 cm, rộng chừng 30 cm. Do két bị khóa, không có chìa nên khi kiểm kê tài sản, gia đình bà đã phải nhờ thợ đến phá. Két được chia thành 3 ngăn. Ngăn đựng giấy tờ nhà đất; ngăn đựng tiền mặt và gần 20 sổ tiết kiệm trị giá hàng trăm nghìn USD cùng nhiều tỷ đồng, thẻ hạng VIP của nhiều ngân hàng; ngăn cuối cùng đựng gần 100 cây vàng, nữ trang và đá quý được bà chủ quá cố chia thành các túi nhỏ.

Riêng về bất động sản, có hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà Phấn ở các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, TP HCM. Riêng ở TP HCM, bà Phát đã đứng tên hàng chục nghìn m2 đất ở các quận Tân Phú, Tân Bình.

Trong căn phòng này, ngoài két sắt, còn có một số giấy tờ, hồ sơ để trên giường. Tài sản kiểm kê thu được 100 lượng vàng, tiền mặt VNĐ và 1 triệu USD, nhiều kim cương, 17 cuốn sổ tiết kiệm (trong đó có nhiều sổ ghi số tiền hàng chục tỉ đồng). Khối tài sản này phải đếm trong nhiều ngày mới xong. Hồ sơ thể hiện bà Phát còn đứng tên chủ quyền nhiều nhà xưởng, đất đai ở quận Tân Phú (TP.HCM), tỉnh Bình Dương, Tây Ninh.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news