Tin mới

Triệu phú thế giới đổ xô đến Australia định cư

Thứ năm, 23/02/2017, 09:04 (GMT+7)

Australia đang dần trở thành điểm định cư yêu thích của nhiều triệu phú thế giới. Đứng sau đó là Mỹ và Canada.

Australia đang dần trở thành điểm định cư yêu thích của nhiều triệu phú thế giới. Đứng sau đó là Mỹ và Canada.

Vừa qua hãng tin CNBC đã dẫn báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu tài sản New World Wealth cho biết, trong năm 2016 Úc đã trở thành điểm đến yêu thích của các triệu phú khi có khoảng 11.000 triệu phú di cư tới đây. Đứng thứ 2 là Mỹ với 10.000 triệu phú chuyển đến và xếp thứ 3 là Canada với 8.000 triệu phú nhập cư. Tổng số 82.000 triệu phú di cư trên toàn thế giới trong năm 2016 lớn hơn nhiều so với con số 64.000 triệu phú di cư trong năm 2015.

Có khoảng 11.000 triệu phú di cư đến Australia trong năm 2016. Ảnh: Internet

Tiêu chí để các triệu phú lựa chọn điểm định cư thường phụ thuộc vào nền giáo dục tốt cho trẻ em và nơi an toàn cho gia đình. Bên cạnh đó các tiêu chí về khí hậu, môi trường, cơ sở hạ tầng, y tế, điều kiện kinh doanh cũng rất quan trọng.

Còn ở chiều ngược lại, báo cáo chỉ rõ các triệu phú Pháp là những người di cư nhiều nhất thế giới, khoảng 12.000 người. Đứng sau đó là những triệu phú Trung Quốc với 9.000 người, và thứ 3 là Brazil với 8.000 triệu phú di cư.

Trao đổi về lý do di cư của các triệu phú, nhà phân tích Andrew Amoils tại New World Wealth cho rằng, các triệu phú rời Pháp vì thuế thu nhập tại đây quá cao, cùng với đó là sự gia tăng của xung đột tôn giáo gây nên nhiều bất ổn. Còn tại Trung Quốc, những triệu phú di cư đi sẽ nhanh chóng được thay bằng một lượng triệu phú mới nổi lên, tuy nhiên xu hướng này lại khó xảy ra tại Pháp.

Đối tượng khảo sát của New World Wealth là những triệu phú sỏ hữu khối tài sản từ 1.000.000 USD, tương đương từ 22,7 tỷ đồng hoặc có nhiều tài sản khác, trừ nơi ở chính của họ. Những triệu phú này di cư đến một đất nước khác và sinh sống tại đó ít nhất 6 tháng, họ không tính những triệu phú nhận được quyền công dân hay có nhà tại quốc gia khác nhưng hiếm khi sống ở đó.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news